Bayer Leverkusen đã đúng khi đặt niềm tin vào Granit Xhaka

10:32 Thứ hai 27/05/2024

"Xhaka đã giúp công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều," Xabi Alonso nói về cầu thủ số 34 của mình.

Granit Xhaka đặt chân đến Bayer Leverkusen 11 tháng trước với kỳ vọng lớn lao vào chính mình và các đồng đội. Tuy nhiên, Xhaka mới đây đã thừa nhận rằng một mùa giải bất bại trong nước, kết thúc bằng việc nâng cao chức vô địch Bundesliga và DFB Pokal, thực sự vượt xa những gì anh mong đợi.

Xhaka chính là người hùng của Bayer Leverkusen tại Olympiastadion vào tối thứ Bảy, cú sút xa ở khoảng cách tới 30 mét của anh trong hiệp một đã mang về lợi thế cho nhà vô địch, và họ đã giữ vững nó ngay cả sau khi Odilon Kossounou nhận thẻ vàng thứ hai trước giờ nghỉ giải lao.

Cựu tiền vệ của Arsenal đã trở thành nhân vật chủ chốt trong một mùa giải đại thành công so với những gì Leverkusen có thể tưởng tượng thấy trong giấc mơ điên rồ nhất của họ. Tiền vệ người Thụy Sĩ đã thiết lập kỷ lục Bundesliga về số lần chạm bóng và chuyền bóng thành công. 

Granit Xhaka có một mùa giải trong mơ cùng Bayer Leverkusen. 

Cầu thủ 31 tuổi này cũng được đánh giá cao bởi những ảnh hưởng ngoài sân cỏ. Tiền vệ người Thụy Sĩ là cầu nối quan trọng giữa Xabi Alonso và phòng thay đồ của một đội bóng đã thiết lập hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong mùa giải vừa qua.

"Kỳ vọng của tôi rất cao," Xhaka chia sẻ với CBS Sports về những mục tiêu của anh khi gia nhập Leverkusen vào đầu tháng 7 năm 2023. "Tôi là người như vậy. Tất nhiên, bạn có thể mơ ước, nhưng bạn cần nỗ lực rất nhiều để đạt được điều đó."

"Giành được hai danh hiệu sau năm đầu tiên là điều tôi không ngờ tới. Chắc chắn chúng tôi có các mục tiêu nhất định trong những năm qua, nhưng [đạt được chúng] theo cách này là điều không hề dễ. [Thứ Bảy] không phải là một trận đấu dễ dàng cho chúng tôi sau thẻ đỏ. Đội đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần tuyệt vời và được ở đây, chiến đấu như một gia đình, đó là điều mà tất cả cầu thủ đều mơ ước."

Công việc chắc chắn sẽ không dừng lại, Xhaka sẽ lĩnh xướng đội tuyển Thụy Sĩ tại Euro 2024. Trước đó, anh sẽ trở lại Anh vào thứ Hai để hoàn thành Giấy phép Huấn luyện UEFA A. “Trợ lý trên sân” tại Bayer Leverkusen một ngày nào đó sẽ mang kinh nghiệm và trải nghiệm của mình vào băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, hiện tại, Xhaka vẫn còn nhiều cột mốc cần chinh phục với tư cách là một cầu thủ.

Xhaka là trợ thủ đắc lực của HLV Xabi Alonso cả trong và ngoài sân cỏ.

"Nếu có thể quay ngược thời gian, tôi sẽ bắt đầu các khóa huấn luyện sớm hơn," Xhaka, người bắt đầu quan tâm đến việc trở thành một HLV khi vẫn còn là cầu thủ của Arsenal, chia sẻ. "Chắc chắn tôi muốn là một cầu thủ lâu hơn nữa, nhưng tấm bằng huấn luyện này đã giúp tôi rất nhiều: về nhân cách, tính cách, cách bạn nhìn nhận trận đấu từ bên ngoài. Tuy nhiên, thử thách của tôi vẫn là với tư cách là một cầu thủ và tôi sẽ tận hưởng điều đó nhiều nhất có thể."

Nếu Xhaka cần một sự ủng hộ khi bước vào con đường huấn luyện, anh chắc chắn sẽ nhận được điều đó từ Xabi Alonso. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chọn Xhaka là một trong những mục tiêu chính của mình trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên tại BayArena, và đã được tưởng thưởng bằng một mùa giải xuất sắc đến nỗi bàn thắng tại trận chung kết Cúp DFB-Pokal có thể không nằm trong top ba bàn thắng hay nhất tiền vệ này ghi được trong mùa giải vừa qua.

"Anh ấy đã giúp công việc của tôi trở nên dễ dàng hơn rất nhiều," Alonso nói về số 34 của mình. "Anh ấy đã đóng góp rất lớn vào thành công này; không có anh ấy, điều đó sẽ không thể xảy ra."

Xhaka vẫn còn nhiều năm thi đấu ở đỉnh cao phía trước, cùng chờ xem "Einstein nhí" sẽ đạt được những gì tiếp theo.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục