5 cầu thủ khiến Xavi bị Barca chấm dứt hợp đồng

10:14 Thứ hai 27/05/2024 | 1

Câu chuyện liên quan tới Xavi Hernandez và Barcelona đã khiến nhiều cổ động viên cảm thấy bất ngờ, nhưng nội tình của nó thì có lẽ còn lâu nữa mới được công khai.

Sau rất nhiều đồn đoán trong thời gian 2 tuần vừa qua thì câu chuyện về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của gã khổng lồ xứ Catalan mùa tới đã tới hồi kết. Xavi Hernandez đã bị chấm dứt hợp đồng, và người mà chủ tịch Joan Laporta chọn nhiều khả năng sẽ là Hansi Flick.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn tiếp tục thắc mắc về lý do chính xác dẫn đến việc Xavi bị sa thải. Bởi mới chỉ cuối tháng trước, đích thân chủ tịch câu lạc bộ lẫn vị chiến lược gia 44 tuổi đều công khai thừa nhận rằng hai bên sẽ tiếp tục gắn bó cho tới ít nhất là khi mùa giải sau kết thúc.

Có nhiều lý do dẫn tới quyết định đầy bất ngờ, thậm chí gây sốc cho các cổ động viên Barcelona, như Xavi đã khiến ban lãnh đạo của đội chủ sân Nou Camp mất niềm tin sau phát biểu về trình trạng đội bóng. Nhưng có một yếu tố quan trọng không kém, đó là bất đồng giữa ông và một vài cầu thủ.

Xavi đã nói lời chia tay Barca.

Theo một vài nguồn tin từ Tây Ban Nha thì có tất cả 5 cái tên khiến cho mối quan hệ giữa Xavi Hernandez và ban lãnh đạo câu lạc bộ đi đến sự đổ vỡ. Tất cả đều liên quan tới việc đi hay ở của họ trong mùa giải tới, và khi mà không tìm được tiếng nói chung, HLV trưởng sẽ bị trảm.

Đầu tiên là hai trường hợp Robert Lewandowski và Vitor Roque, những người bị xem là không có trong kế hoạch của Xavi nếu ông còn tại vị. Với Roque, vị chiến lược gia 44 tuổi tin rằng anh còn quá trẻ và quá non để có thể thi đấu với áp lực lớn như ở sân Nou Camp.

Còn với chân sút người Ba Lan, Xavi Hernandez tin rằng nếu để anh ra đi, đội bóng sẽ thu về một khoản tiền mặt, đồng thời tiết kiệm được đáng kể về quỹ lương. Nhưng cả hai suy nghĩ kể trên đều khiến cho giám đốc Deco và chủ tịch Laporta cảm thấy phật ý.

Bộ đôi này là một phần nguyên nhẫn dẫn tới việc Xavi bị chấm dứt hợp đồng sớm.

Những người khác như Joao Felix, Oriol Romeu và Marcos Alonso cũng không nằm trong kế hoạch của Xavi nếu ông còn tại vị. Trong trường hợp của Romeu, Xavi được cho là đã nhận lỗi khi đưa anh về. Tuy nhiên, hai người còn lại chính là những gánh nặng khiến cho Barca rất khó cải tổ đội hình.

Với Deco, Felix là cái tên mà vị giám đốc này cất công mang về từ Atletico Madrid theo dạng cho mượn, và mong muốn sẽ giữ lại anh trong mùa giải tới. Nhưng trong vai trò là người chỉ đạo trên sân, Xavi cần một cái tên hiệu quả hơn, người đáp ứng được yêu cầu chiến thuật mà ông đưa ra.

Hậu quả của tất cả những bất đồng giữa Xavi và ban lãnh đạo Barcelona chính là ​​việc đi đến một quyết định sa thải chóng vánh. Mọi chuyện nên được khép lại từ đây, để đội chủ sân Nou Camp hướng tới một tương lai tốt đẹp dưới thời Hansi Flick.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục