Liệu Kevin de Bruyne có rời Manchester City hè này

14:38 Thứ hai 27/05/2024

Vào những ngày thi đấu thăng hoa, Kevin de Bruyne vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên xét cho cùng, “The Citizens” đã có Phil Foden để lĩnh xướng hàng công đội bóng trong dài hạn.

Trong trận chung kết FA Cup hôm thứ Bảy, Kevin de Bruyne đã bị thay ra khi trận đấu chỉ còn hơn 30 phút. Tiền vệ người Bỉ đã không thể tạo được nhiều dấu ấn trong trận đấu và đành bất lực nhìn đội nhà thua sốc trước kình địch cùng thành phố.

Kết quả thất vọng này diễn ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán về tương lai của de Bruyne. Tiền vệ này được cho là đã liên hệ với các câu lạc bộ ở Saudi Pro League về việc chuyển nhượng vào mùa hè, trong khi đội bóng tại MLS, San Diego FC, cũng được cho là quan tâm đến cầu thủ 32 tuổi. De Bruyne đang phải đối mặt với một ngã rẽ quan trọng trong sự nghiệp.

Tuổi tác và chấn thương đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của Kevin de Bruyne.

Mặc dù không có màn trình diễn tốt trong trận chung kết FA Cup, tiền vệ người Bỉ vẫn là nhân vật quan trọng của City mùa giải này. Anh đã đóng góp 6 bàn thắng và 11 kiến tạo sau 25 lần ra sân trên mọi đấu trường, và sự vắng mặt của anh trong thời gian chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến Man City. Rõ ràng Guardiola vẫn đánh giá rất cao tầm quan trọng của de Bruyne.

Tuy nhiên, cầu thủ có biệt danh "Ginger Pele" sẽ bước sang tuổi 33 vào mùa hè này và đang bước vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp. Manchester City khá kinh nghiệm trong việc đánh giá đâu là thời điểm nên chia tay những cầu thủ đã luống tuổi - hãy nhìn vào trường hợp của Sergio Aguero, David Silva và Vincent Kompany - và có lẽ đã đến lúc đội chủ sân Etihad làm điều tương tự với de Bruyne.

Xét cho cùng, “The Citizens” đã có Phil Foden để lĩnh xướng hàng công đội bóng trong dài hạn. Sự chuyển giao này có thể đã xảy ra khi cầu thủ người Anh chính là động lực lớn nhất đằng sau chiến dịch giành chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp của Manchester City. Phil Foden đã chơi ấn tượng đến mức thậm chí có thể trở thành ứng cử viên cho Quả bóng vàng năm nay.

Phil Foden đã sẵn sàng kế nhiệm vai trò nhạc trưởng của tiền vệ người Bỉ.

Vào những ngày thi đấu thăng hoa, de Bruyne vẫn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Anh có thể là chân chuyền hay nhất mà bóng đá Anh từng chứng kiến, với khả năng phân phối bóng tuyệt đỉnh là chìa khóa vận hành lối chơi của nửa xanh thành Manchester. Vấn đề là tần suất cầu thủ 32 tuổi phải ngồi ngoài vì chấn thương ngày càng nhiều.

De Bruyne đã bỏ lỡ không ít trận đấu trong hai mùa giải gần nhất. Guardiola buộc phải xoay xở bằng cách sử dụng Julian Alvarez ở vị trí số 10 và bố trí Foden ở vị trí trung tâm. Rõ ràng BLĐ Man City phải tính đến chuyện dùng số tiền lương khổng lồ của Kevin de Bruyne để tái đầu tư vào một khu vực khác trong đội hình nhằm duy trì thế cạnh tranh trong những mùa giải tới.

Mặc dù nhận thất bại cay đắng trước Manchester United vào thứ Bảy vừa rồi, Man City vẫn là thế lực thống trị ở bóng đá Anh hiện nay. Họ phải duy trì vị thế này bằng cách đưa ra những quyết định thật sáng suốt, trong đó bao gồm cả tương lai của cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục