Manchester United: Xin đừng chỉ là vua giao hữu!

07:50 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Quỷ Đỏ vừa có chiến thắng thứ ba liên tiếp trên đất Mỹ trong khuôn khổ giao hữu ICC, giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch, ấn tượng hơn khi đó lại là chiến thắng trước những nhà đương kim vô địch UEFA Champions League – một Barcelona hùng mạnh.

Xuất phát với đội hình gần như là mạnh nhất với sự xuất hiện trong khung gỗ của David de Gea. Tuy vậy, dù cho Barca thiếu vắng Messi và Neymar nhưng những con người còn lại của họ như Iniesta, Suarez, hay Pedro cũng đủ để chơi lấn lướt đội bóng của HLV Van Gaal.

Manchester United tỏ ra rất biết mình biết người khi chủ động chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, và lối chơi đó đã mang lại hiệu quả bằng ba bàn thắng, trong đó có hai bàn của các cầu thủ trẻ Lingard và Januzaj.

M.U chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Champions League. Ảnh: Internet.

Barca chỉ gỡ được một bàn nhờ pha bắt vô lê cực kì đẹp mắt của Rafinha, qua đó đành chấp nhận thất bại trước đội bóng nước Anh. Năm thứ hai liên tiếp M.U đánh bại một nhà đương kim vô địch Champions League, khi ở giải đấu này năm ngoái, Rooney và các đồng đội đã khuất phục Real Madrid.

Đá giao hữu là vậy, nhưng khi bước vào mùa giải chính thức, M.U lại thi đấu thất vọng. Năm ngoái, Quỷ Đỏ đánh bại Real, mang đến bao niềm tin cho người hâm mộ, nhưng khi mùa giải bắt đầu, đoàn quân của Van Gaal lại thi đấu thất thường và liên tục có những kết quả đáng buồn. Chính vì lẽ đó mà các cổ động viên của M.U cũng không nên quá vui mừng trước chiến thắng của đội nhà.

Vô địch một giải đấu giao hữu sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu như thất bại ở mặt trận chính thức, bài học năm ngoái vẫn còn đó. Van Gaal thừa hiểu điều này nên ông đón nhận chiến thắng một cách vô cùng bình thản, bằng chứng là “Ngài tuy líp sắt” đã cho rất nhiều cầu thủ trẻ được đấu với đội chủ sân Camp Nou.

Nhưng rõ ràng Barca thiếu nhiều trụ cột, đặc biệt là Lionel Messi, cùng Neymar, cứ nhìn một mình Suarez đã làm khổ hàng phòng ngự M.U thế nào dù anh chỉ thi đấu có 45 phút, nếu như có đủ bộ ba M – S – N chắc chắn mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.

Hiển nhiên, Van Gaal cần thêm một trung vệ đẳng cấp nữa, để có thể giúp hàng phòng ngự M.U trở nên chắc chắn hơn trước những siêu sao tấn công như Suarez.

Một trận đấu giao hữu và chiến thắng không nói lên nhiều điều, những người yêu M.U thì có lại có lý do để tin vào một mùa giải thành công, còn những kẻ ghét Quỷ Đỏ thì cũng có lý do để mà tặc lưỡi: “Chỉ là giao hữu thôi mà!”.

Januzaj cùng những cầu thủ trẻ M.U đã thi đấu rất ấn tượng. Ảnh: Internet.

Việc M.U có thể “nhuộm đỏ” trời Âu hay không vẫn còn chờ thời gian trả lời, chỉ biết rằng những con Quỷ Đỏ non đã thể hiện rất tốt, cùng màn trình diễn ấn tượng của các tân binh, người hâm mộ M.U hoàn toàn có thể tin vào thành công của đội bóng trong tương lai. Dù vậy cũng đừng ảo tưởng về chiến thắng này, vì sự thật thì đây vẫn chỉ là giao hữu, các HLV hướng đến mục đích thử nghiệm hơn là kết quả.

Với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ, có lẽ mùa giải tới Van Gaal nên đặt nhiều niềm tin vào những Lingard, Januzaj, Pereira hay Wilson hơn. Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin đều đã thể hiện và hòa nhập tốt, chỉ cần thêm một trung vệ đẳng cấp và chắc chắn như Sergio Ramos cùng với một tiền đạo giỏi nữa thôi là M.U hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở mùa giải tới.

Chiến thắng trước Barcelona sẽ là cú hích tinh thần giúp các học trò của Louis van Gaal thêm tự tin trước thềm mùa giải mới. Nhưng cũng đừng nên lấy đó như một chiến tích, việc M.U cần làm là hãy quên chiến thắng này đi và hướng đến cái đích chính của mình.

Năm ngoái, M.U vô địch ICC cup, nhưng sau đó phải rất vất vả mới có được vị trí thứ 4 ở Premier League, năm nay, rất có thể Quỷ Đỏ sẽ lại một lần nữa vô địch nhưng mong là thầy trò HLV Van Gaal sẽ làm tốt hơn năm ngoái. Xin đừng chỉ là vua giao hữu!

(Bạn đọc: Trần Toàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục