Điên rồ Rafaelson, thật lãng phí nếu không nhập tịch Việt Nam

08:50 Thứ ba 28/05/2024

TinTheThao.com.vnKhả năng ghi bàn ấn tượng của Rafaelson khiến NHM không khỏi tiếc nuối khi cầu thủ này vẫn chưa được nhập tịch để thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Cuối tuần qua, CLB Nam Định đã có màn lội ngược dòng ấn tượng khi giành chiến thắng 5-2 trước Thanh Hóa tại vòng 21 V.League 2023/2024. Kết quả vừa qua của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt ghi nhận phong độ chói sáng của sát thủ Rafaelson. Tiền đạo sinh năm 1997 có ngày thi đấu điên rồ với cú repoker kinh điển mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành Nam.

Với 5 bàn thắng vừa ghi được, Rafaelson đã có trong tay 26 pha lập công tại giải VĐQG Việt Nam mùa này trong khi vẫn còn 5 trận đấu ở phía trước - một phong độ khủng khiếp. Cầu thủ năm nay 27 tuổi chính thức phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa bóng tại V-League của Đỗ Merlo với 24 lần nổ súng vào năm 2016 và số lần điền tên lên bảng tỷ số của nhân tố người Brazil có lẽ vẫn chưa dừng lại.

Rafaelson thể hiện phong độ ghi bàn khủng khiếp tại V.League. Ảnh: Nam Định FC.

Đến với bóng đá Việt Nam từ năm 2021, Rafaelson luôn là sát thủ hàng đầu tại giải V.League với tổng cộng 59 pha lập công. Anh có 21 lần điền tên lên bảng điện tử trong 2 năm khoác áo Bình Định và 26 pha lập công trong mùa giải này và các bàn thắng trong màu áo Nam Định và Đà Nẵng trước đây. Cầu thủ sinh năm 1997 là vua phá lưới tại giải VĐQG 2023 với 16 bàn thắng và cũng lập kỷ lục với 4 lần nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại V.League 2023/2024.

Phong độ chói sáng của Rafaelson khiến nhiều NHM mong mỏi cầu thủ sinh năm 1997 có thể được nhập tịch và khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai. Cầu thủ người Brazil cũng bày tỏ khát khao được cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng. Anh nói: "Ước mơ của tôi từ khi đặt chân tới mảnh đất này là được thi đấu cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại tôi mới sinh sống ở đây 4 năm nên chưa đủ điều kiện để xin được quốc tịch Việt Nam. Tôi cũng đang chờ đợi vì quá trình này cần nhiều thủ tục. Tuy vậy, việc phải chờ đợi để trở thành công dân của Việt Nam thì không vấn đề gì".

Rafaelson rất muốn được thi đấu cho ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, Rafaelson là mẫu cầu thủ hiếm có đang chơi bóng tại V. League với khả năng ghi bàn siêu hạng. Anh cũng có thể tạo ra các pha bóng tự làm tự ăn để giúp đội nhà xoay chuyển tình thế. 26 bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1997 hơn hẳn tổng số pha lập công của 3 chân sút chủ lực vừa được HLV Kim Sang-sik triệu tập lên ĐTQG gồm Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn và Phạm Tuấn Hải (mỗi người 7 bàn).

Khát khao là vậy nhưng mong muốn nhập tịch của Rafaelson vẫn chưa được đáp ứng bởi hàng rào pháp lý tại Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lại tỏ ra quá chậm chạp trong việc xin cơ chế ngoại lệ và có những chính sách thu hút nhân tài. Điều này khiến bóng đá tại dải đất hình chữ S gần như đi chậm so với xu thế của khu vực và thế giới.

Rafaelson vẫn còn trẻ và ở đỉnh cao phong độ. Thế nên, bóng đá Việt Nam cần sớm tìm cách nhập tịch cầu thủ này để tăng cường sức mạnh cho ĐTQG chứ không nên để cầu thủ này bước sang độ tuổi xế chiều của sự nghiệp cầu thủ rồi mới nhập tịch. Đó thật sự là điều lãng phí nhất. Đã đến lúc, những người có trách nhiệm cần hành động.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục