Manchester City: Đường tới vinh quang không trải đầy hoa hồng

09:35 Chủ nhật 29/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trái hẳn với dự đoán là sẽ có một cơn mưa bàn thắng vào lưới của Crystal Palace, Manchester City (M.C) trên sân nhà Etihad đã chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0. Sau thời gian thăng hoa tột đỉnh với các chiến thắng hủy diệt đối thủ thì dường như đây là thời điểm mà họ phải đối diện với những khó khăn và khắc nghiệt trên con đường hướng đến vinh quang.

Sau những chiến công vang dội như thắng Arsenal 6-3 và đánh bại Liverpool 2-1, M.C nổi lên là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Điểm tựa cho sức mạnh của họ chính là thánh địa Etihad nơi họ giành được số điểm tối đa khi giáp mặt với các đối thủ ở giải quốc nội. Dường như mọi đội bóng khi đến đây đều không lường trước được sức mạnh ghê gớm của đội chủ nhà và buộc phải ra về với những thất bại nặng nề. Bên cạnh đó cơ sở cho những thành công của M.C cho đến thời điểm này chính là đội hình đồng đều, chất lượng với rất nhiều ngôi sao sáng giá. Nhất là trên hàng công, họ sở hữu những “sát thủ” nguy hiểm như Sergio Aguero, Alvaro Negredo hay Edin Dzeko cùng với những chuyên gia làm bóng siêu hạng sẵn sàng bùng nổ như David Silva, Samir Nasri hay Yaya Toure. Sau trận thắng Crystal Palace, M.C mới chỉ lần đầu leo lên ngôi đầu bảng mùa này nhưng hầu hết các chuyên gia, các hãng cá cược nổi tiếng đều xếp họ là đội bóng nhiều cơ hội lên ngôi vô địch nhất.

Chấn thương của chân sút chủ lực Aguero đang ít nhiều ảnh hưởng đến sức công phá của M.C. Ảnh: Internet.

Nhưng con đường đi đến vinh quang luôn lắm chông gai, thành công luôn phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt mới giành được. Sẽ không dễ dàng để Manuel Pellegrini trong mùa giải đầu tiên đặt chân đến nước Anh có thể gặt hái danh hiệu ngay lập tức. Bởi khi M.C đã phô trương sức mạnh thì cả Premier League sẽ đề cao thận trọng khi đối đầu với họ. Một trong những “đặc sản” của bóng đá Anh lâu nay là đội bóng yếu hoàn toàn có thể đánh bại đội bóng lớn, các gã “tí hon” sẵn sàng quật đổ gã “khổng lồ” nếu thi đấu với tinh thần quả cảm. Trong trận đấu vừa qua, đội bóng mới lên hạng Crystal Palace đã chơi một trận đấu đầy chủ động, không hề nao núng hay sợ hãi khiến cho hàng công của M.C không thể phát huy được sức mạnh thường thấy. Dù kiểm soát bóng gần như toàn bộ trận đấu nhưng M.C chỉ ghi được một bàn thắng, thậm chí nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart, họ đã bị thủng lưới. Không chỉ Crystal Palace mà sắp tới những đội bóng khác vì mục đích sinh tồn, hoàn toàn đủ khả năng gây khó khăn cho M.C và cản bước họ trên hành trình đến ngôi vô địch.

Một điều đáng lo ngại nữa mà M.C phải đối mặt chính là chấn thương của các trụ cột. Premier League là một đấu trường đòi hỏi nhiều thể lực và tốc độ với những pha tranh chấp bóng quyết liệt thì chấn thương là điều khó tránh khỏi, nhất là đối với đội bóng có lối chơi giàu kĩ thuật như M.C lại càng dễ trở thành đối tượng để các đối thủ triệt hạ. Chấn thương của chân sút chủ lực Aguero đang ít nhiều ảnh hưởng đến sức công phá của M.C dù đã có không ít cơ hội được tạo ra.

Bên cạnh đó, những đối thủ như Arsenal, Chelsea hay Liverpool, thậm chí là Manchester United và cả Everton nữa đều có thực lực, đều có khát khao nên sẽ không để M.C dễ dàng xưng hùng xưng bá ở Premier League. M.C có cơ hội vô địch mùa này nhưng con đường tới vinh quang của họ chắc chắn sẽ không trải đầy hoa hồng.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục