Góc Dortmund: “No Reus, No Problem”

11:40 Chủ nhật 13/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng 4-2 trước Hannover 96 ngay trên sân khách đã nối tiếp chuỗi ngày thăng hoa của Vàng đen. Đặc biệt hơn, chiến thắng này không có sự xuất hiện của Reus bởi chấn thương. Có vẻ Thomas Tuchel đang dần đưa Dortmund trở thành một tập thể lỳ lợm, xuất sắc chứ không chỉ biết dựa vào Reus nữa.

Công bằng mà nói, Vàng đen đã có trận đấu nhọc nhằn nhất từ khi Bundesliga năm nay khởi tranh. Họ bị dẫn trước từ rất sớm, rồi lại bị san hòa 2-2, những khoảnh khắc thử thách ý chí cực lớn của thầy trò Thomas Tuchel mà nếu như nó diễn ra ở mùa trước rất nhiều Die Borussen đinh ninh rằng Vàng đen không thể đứng dậy.

Chiến thắng 4-2 trước Hannover 96 ngay trên sân khách đã nối tiếp chuỗi ngày thăng hoa của Vàng đen. Ảnh: Internet.

Vận đen tiếp tục “ám” Reus khi tiền vệ tài hoa này đã dính phải chấn thương khi lên Die Mannschaff. Ai cũng biết, ngôi sao 26 tuổi này là linh hồn là trái tim của đội bóng bởi những phẩm chất xuất sắc của anh. Ba trận đấu đầu mùa mà anh góp mặt, Dortmund thắng như chẻ tre và đó là lý do tại sao đội chủ sân Signal Iduna Park quyết tâm giữ anh ở lại.

Mùa trước, cứ hễ khi nào Reus không chấn thương là anh lại vào “gánh” đội. Những trận đấu đó Dortmund thi đấu khá tốt nhưng cứ hễ Reus gặp vấn đề là Vàng đen cũng xìu theo. Mùa trước, Reus đến bệnh viện nhiều hơn ra sân thi đấu nên không lạ khi đội chủ sân Signal Iduna Park kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7.

Nhưng giờ đây, dưới triều đại Tuchel, mọi thứ có vẻ đã sang trang. Reus vẫn là hạt nhân của đội bóng nhưng không phải là người không thể thay thế. Jonas Hoffmann, cầu thủ trẻ trám vào vị trí của Reus chính là người đem về quả phạt đền để Aubameyang lấy lại thế cân bằng cho đội bóng và thi đấu cực kỳ hiệu quả ở những phút còn lại.

Hàng công Dortmund giờ đây đang trải đều nhiệm vụ săn bàn với Aubameyang, Kagawa hay Mkhitaryan chứ Reus không còn phải đơn côi như khi Goetze và Lewandowski bỏ anh đến Bayern Munich nữa. Đây là một tín hiệu tốt lành với Vàng đen bởi có như thế thì Dortmund mới có cơ hội thách thức ngôi vô địch của “Hùm xám” thay vì giao phó mùa giải vào đôi chân pha lê của Reus.

Tất nhiên mùa giải mới chỉ qua 4 trận và Dortmund mới chỉ thiếu Reus vài ngày chưa thể đánh giá hết được sức mạnh của đội bóng khi thiếu chủ công này. Nhưng bước đầu việc Tuchel và các học trò có thể thoát khỏi cái bóng của Reus đã là điều hết sức đáng khích lệ và phần thưởng cho họ chính là ngôi đầu bảng mặc cho Bayern vẫn đang phả hơi nóng vào gáy.

Reus chắc chắn cũng hết sức vui mừng vì điều này bởi có như thế thì anh mới toàn tâm dưỡng thương chờ ngày tái xuất sung mãn nhất mà không sợ đội nhà thi đấu phập phù và bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Biết đâu đấy, Reus sẽ được thỏa mãn giấc mơ bấy lâu nay là chiếc Đĩa bạc ngay trong mùa này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục