Ademola Lookman là tấm gương cho Rashford

09:34 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Manchester United có thể cân nhắc việc chuyển ra nước ngoài thi đấu vào mùa hè này.

Khi Ademola Lookman tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen, giúp Atalanta giành chức vô địch Europa League một cách thuyết phục, màn trình diễn đầy ấn tượng của tiền đạo này tại Dublin có thể trở thành tư liệu để Marcus Rashford tham khảo cũng như cân nhắc về tương lai.

Ademola Lookman từng có khoảng thời gian khó khăn tại Anh.

Cặp đôi này bằng tuổi, sinh cách nhau chỉ 11 ngày và chơi cùng vị trí. Cho đến trước khi chuyển sang khoác áo đại diện Serie A hai năm trước, Ademola Lookman gần như không để lại quá nhiều ấn tượng trong suốt sự nghiệp dù tiềm năng phát triển của anh từng được đánh giá rất cao.

Chỉ đến khi đi khoác áo đội bóng vùng Bergamo, dưới sự dẫn dắt của Gian Piero Gasperini, tuyển thủ Nigeria mới thực sự biết mình phải làm gì trên sân và chơi như thế nào. Nhà cầm quân 66 tuổi giúp cậu học trò tiến bộ từ tư duy cho đến kỹ năng chơi bóng. Hay đơn giản là cởi bỏ áp lực tâm lý.

Những ngày tháng đáng quên tại RB Leipzig, Fulham và Leicester City đã bị Ademola Lookman bỏ lại phía sau. Serie A thực sự là mảnh đất lành, nơi tiền đạo mang áo số 11 đóng góp 30 pha lập công sau 76 trận đấu, gần bằng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp trước đó của anh.

Hãy nhìn sang Marcus Rashford. So với bạn bè cùng trang lứa, sự nghiệp của anh “một bước lên mây” khi được Louis Van Gaal trao cơ hội trước Midtjylland và sau đó là Arsenal cách đây 8 năm. Mọi thứ đến quá dễ dàng với cá nhân cầu thủ này như lẽ đương nhiên nhờ tài năng sớm nở rộ.

Chứng kiến ngôi sao mang áo số 10 ngày càng lún sâu vào những chỉ trích tại Manchester United và bị loại khỏi đội tuyển Anh, Marcus Rashford có lẽ nên nhìn vào tấm gương của Ademola Lookman nếu muốn cứu vãn sự nghiệp, thay vì chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị từ tuần này sang tuần khác.

Marcus Rashford cần cân nhắc tương lai vào mùa hè tới.

Tuyển thủ Nigeria không chỉ tỏa sáng ở Dublin. Quan trọng hơn, tiền đạo này còn cảm thấy thích thú mỗi khi bước ra từ đường hầm, điều mà Marcus Rashford đã đánh mất. Áp lực khủng khiếp đến từ nhiều phía trở thành gánh nặng khiến anh chỉ mang lại nỗi thất vọng cho cổ động viên “Quỷ đỏ”

Vào một ngày đẹp trời, khi bản năng trỗi dậy, chàng trai trưởng thành từ lò Carrington có thể trở thành thiên tài. Bàn thắng vào lưới Manchester City tại Etihad mùa này là ví dụ điển hình nhất. Nhưng tâm lý trĩu nặng biến Marcus Rashford trông giống như bóng ma tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Cầu thủ mang áo số 10 sẽ có cả một mùa hè để cân nhắc những lựa chọn. Trước khi nghĩ đến viễn cảnh Manchester United sa thải Erik ten Hag, người gần như không thể giúp ích gì cho Marcus Rashford trong mùa giải vừa qua, anh cần tìm cách cứu lấy chính mình.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục