Tại sao Chiesa có thể trở thành Lookman của Ý tại EURO 2024?

13:13 Thứ sáu 24/05/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Juventus có thể trở thành 'ngôi sao hy vọng' của tuyển Ý tại EURO 2024.

Ademola Lookman đã gây ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của Atalanta trước Bayer Leverkusen trong trận chung kết Europa League vào rạng sáng thứ Năm. Trong khi đó, giới chuyên gia ở Ý cũng cho rằng ngôi sao của Juventus, Federico Chiesa có thể đóng vai trò tương tự cho Azzurri tại EURO 2024.

Lookman tỏa sáng rực rỡ.

Chiesa có thể là Lookman của tuyển Ý tại Giải vô địch châu Âu 2024, không chỉ bởi anh sẽ đá cặp với Gianluca Scamacca trên hàng công Azzurri.

Tiền đạo người Nigeria đã gây chú ý vào rạng sáng thứ Năm khi lập hat-trick trong trận Chung kết Europa League trước Bayer Leverkusen, mang về cho La Dea chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 1963.

Bàn thứ ba ghi trong hiệp hai đến từ pha kiến ​​tạo của Scamacca và có lẽ người hâm mộ bóng đá Ý có thể hy vọng được thấy điều tương tự cho Azzurri ở Đức vào tháng tới.

Vậy tại sao Chiesa có thể trở thành Lookman của tuyển Ý tại EURO 2024?

Chiesa thích được chơi rộng hơn.

Luciano Spalletti dự kiến ​​sẽ sử dụng đội hình 3-4-3 hoặc 3-5-2 tháng 6 này, vì nhiều câu lạc bộ Serie A, bao gồm cả nhà vô địch Inter Milan, đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ nên nhiều cầu thủ đã quen với hệ thống này.

Chiesa đã có những thăng trầm khi chơi ở vị trí tiền đạo lùi sâu trong đội hình 3-5-2 tại Juventus vào mùa giải 2023-24, nhưng anh sẽ được đá rộng hơn trong hệ thống 3-4-3 hoặc 3-4-2-1, thứ có phần quen thuộc với cầu thủ người Ý. Chân sút này từng tỏa sáng trong vai trò tương tự khi đem về chức vô địch EURO 2020.

Cầu thủ của Juventus chưa bao giờ che giấu sự thật rằng anh thích chơi dạt biên hơn là đóng vai trò trung tâm trên hàng công, đó là lý do tại sao vị trí của anh có thể giống với Lookman ở Atalanta.

Tuyển thủ Nigeria xuất phát ở bên cánh trái trước Bayer Leverkusen nhưng anh được huấn luyện viên Gian Piero Gasperini cho phép tự do di chuyển ở một phần ba cuối sân và tiến gần hơn đến vị trí của Scamacca mỗi khi cần thiết.

Nhưng vẫn còn phải xem ai sẽ đá ở vị trí tiền vệ tấn công hay tiền vệ cánh phải cho Azzurri ở Đức.

Davide Frattesi, Chiesa và Mateo Retegui xuất phát ở sơ đồ 3 mũi nhọn trong trận giao hữu với Venezuela vào tháng 3, trong khi Lorenzo Pellegrini, Nicolo Zaniolo và Giacomo Raspadori được chọn trong trận đấu tiếp theo với Ecuador.

Zaniolo sẽ không có tên trong đội hình Azzurri tham dự EURO 2024 sau khi dính chấn thương mắt cá trong một trận đấu của Aston Villa, trong khi Scamacca sẽ trở lại đội tuyển sau khi bỏ lỡ các trận đấu tháng 3, được báo chí đồn đoán có thể là vì lý do kỷ luật.

Người đồng đội Atalanta của anh là Giorgio Scalvini cũng có tên trong danh sách sơ bộ gồm 30 người mà Luciano Spalletti đã xác nhận rạng sáng hôm nay.


Nguyễn Quốc Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục