Chính thức: Ông Nguyễn Văn Mùi vẫn giữ ghế Trưởng ban trọng tài

17:46 Thứ năm 11/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Theo buổi họp ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 11/08 tại TP.HCM, với số phiếu 16/21 trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn được giữ lại.

Trưởng ban Trọng tài vẫn được giữ lại điều hành trọng tài mùa giải 2016. Ảnh: Đình Viên.

Ngày 11/08, tại TP.HCM ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có buổi họp liên quan đến công tác trọng tài ở giải vô địch QG 2016. Theo đó, ở V-League 2016, đặc biệt là những vòng đấu vừa qua có rất nhiều vấn đề bất cập liên quan đến công tác trọng tài đã diễn ra. Ngoài những sai sót về chuyên môn, không ít những vấn đề liên quan đến luật mà trọng tài ở V-League chưa hiểu hết đã làm sai lệch kết quả trận đấu.

Nội dung chính của buổi họp đều nói về công tác chuẩn bị, điều hành của trọng tài đang diễn ra ở V-League 2016, liên quan đến trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Trước buổi họp của ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào ngày 11/08 đã có thông tin sẽ cách chức trưởng ban trọng tài ông Nguyễn Văn Mùi. Tuy nhiên, đó là buổi họp chưa chính thức và chỉ có thông tin bên lề, ngoài hành lang là ông Mùi sẽ bị cách chức.

Tổng thư ký Lê Hòa Anh chia sẻ tại buổi họp ban chấp hành VFF ngày 11/08. Ảnh: Đình Viên.

Theo kết quả cuối cùng ở buổi họp ban chấp hành chiều ngày 11/08, trong tổng số 21 lá phiếu, có 16 phiếu vẫn giữ Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi ở lại điều hành công tác trọng tài ở mùa giải 2016. Theo đánh giá của Tổng thư ký Lê Hoài Anh thì việc trọng tài mắc sai sót, lỗi nhận định là chuyện có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, việc không hiểu luật và cố tình làm sai lệch kết quả trận đấu thì cần phải xem xét, cân nhắc, thậm chí loại bỏ. Dù được chấp nhận, tín nhiệm của ban chấp hành nhưng công tác trọng tài mùa giải 2016 phải nỗ lực và nhận trách nhiệm cao hơn nữa.

Sau buổi họp, ban trọng tài cho biết từ nay đến hết mùa giải sẽ bổ nhiệm thêm trọng tài mới điều hành giải. Đặc biệt, công tác trọng tài điều hành mùa giải 2017, đầu vào sẽ được chú trọng nhiều hơn, từ nay đến khi mùa giải 2016 khép lại sẽ mời trọng tài nước ngoài làm việc.

Đình Viên | 17:26 11/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục