Lại chỉ trích trọng tài, HLV Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật

17:18 Thứ hai 27/05/2024

HLV Vũ Tiến Thành bị đề nghị kỷ luật sau những phát ngôn công kích nhắm vào trọng tài.

Tại vòng 21 V-League 2023/24, Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của CLB TP Hồ Chí Minh. Sau tiếng còi mãn cuộc, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành nhận thất bại 1-4.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành đã sử dụng nhiều từ ngữ công kích nhắm vào tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

"Trọng tài kiểu này thì ức chế lắm. Tình huống đó không việt vị. Đường bóng mà cầu thủ không tham gia nhưng trọng tài lại căng cờ việt vị. Không ai có chuyên môn mà bắt như vậy. Pha bóng đó mà có bàn gỡ 2-2 là mọi chuyện đã khác. Tôi nghĩ CLB Công an Hà Nội viết đơn phàn nàn về trọng tài là đúng," tờ Thanh Niên dẫn lời nhà cầm quân sinh năm 1964.

HAGL lâm nguy sau trận thua CLB TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VPF.

Trước những phát ngôn như thế, ngày hôm nay, Ban tổ chức V-League (VPF) đã có công văn đề nghị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xem xét, xử lý với nội dung: "Căn cứ khoản 5 điều 37 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp và các điều 45, 66 Quy định về kỷ luật; quy định về hành vi, thái độ công kích, kích động và vi phạm về phát ngôn, ứng xử trong hoạt động bóng đá.

Căn cứ báo cáo của giám sát trận đấu và các tư liệu liên quan tại trận đấu CLB TP.HCM gặp CLB LPBank HAGL thuộc vòng 21 V-League Night Wolf 2023 - 2024, ngày 25.5.2024, Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) báo cáo sự việc vi phạm cần xem xét, xử lý như sau:

Tại buổi họp báo sau trận đấu ngày 25.5.2024 trên sân Thống Nhất, ông Vũ Tiến Thành – HLV trưởng CLB LPBank HAGL đã lợi dụng diễn đàn họp báo sau trận đấu để có những phát ngôn trả lời phỏng vấn với nhiều nội dung không liên quan đến trận đấu; trong đó đặc biệt đã công kích, bôi nhọ đến tổ chức VFF, VPF và từng cá nhân VFF, nghiêm trọng hơn là đã có những lời lẽ thách thức việc xử lý kỷ luật đối với việc vi phạm phát ngôn."

Cũng theo báo cáo của Ban tổ chức giải: "Xét thấy ông Vũ Tiến Thành - đã nhiều lần vi phạm nghiêm trọng đến các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và Quy định về kỷ luật của VFF, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của VFF, Công ty VPF và đến giải đấu. BTC giải báo cáo, đề nghị VFF, Ban kỷ luật VFF xem xét, có hình thức xử lý nghiêm đối với vi phạm trên của HLV trưởng Vũ Tiến Thành."

Theo Điều 66 Quy định kỷ luật do VFF ban hành, về vi phạm về phát ngôn và ứng xử trong hoạt động bóng đá, nêu: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận."

Lê Quốc Quân | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục