Xóa được “dớp” toàn thua, đất Mỏ ca khúc khải hoàn

19:54 Thứ bảy 27/02/2016

(TinTheThao.com.vn) – Tiếp đối thủ ưa thích khi chưa từng thua Than Quảng Ninh trong 4 lần gặp nhau ở V-League, nhưng sự thiếu sức sống trong lối chơi đã khiến Hà Nội T&T thất thủ ngay trên sân nhà trước đội bóng đất Mỏ.

Cả hai đội đều có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu đầu tiên. Hà Nội T&T đón sự trở lại của trung vệ Gonzalo, còn Hồng Quân, Xuân Tú, Minh Tùng xuất phát ngay từ đầu trong đội hình chính đội bóng đất Mỏ.

Nhập cuộc với quyết tâm giành 3 điểm trước đội bóng ưa thích là Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T đã đẩy cao đội hình ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Quang Vinh. Chính vì vậy, các cầu thủ đất Mỏ phải lùi sâu đội hình để chống đỡ những đợt tấn công của đội bóng Thủ Đô.

HLV Phạm Như Thuần tỏ ra “biết người biết ta” khi chọn chiến thuật phòng ngự phản công trong hiệp 1, đội hình lùi sâu của Than Quảng Ninh đã khiến bộ ba tiền đạo Samson, Loric, Văn Quyết hoàn toàn bị chia cắt. Tuyến tiền vệ của Hà Nội T&T cũng không thể làm bóng cho tiền đạo, tình thế buộc HLV Phạm Minh Đức phải chỉ đạo học trò phất bóng dài lên cao cho tiền đạo tự xoay xở.

Nếu gặp may mắn hơn, Than Quảng Ninh đã có thể mở tỷ số nếu Nghiêm Xuân Tú chỉn chu hơn trong pha phản công ở phút 14. Đó là chưa phải là cơ hội duy nhất mà đội bóng đất Mỏ tạo ra với khung thành thủ môn Anh Đức.

Hà Nội T&T đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Hà Nội T&T cũng đã có cơ hội mở tỷ số sau pha sút phạt đẹp mắt của Văn Quyết ở phút 24, nhưng không thắng được đội trưởng Than Quảng Ninh.

Những phút cuối hiệp một, hai đội đã liên tục “ăn miếng trả miếng” với nhau rất hấp dẫn, nhưng điều quan trọng là bàn thắng vẫn chưa đến với cả hai.

Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0- 0.

Bước vào hiệp 2, Than Quảng Ninh đã đẩy cao đội hình trong những phút đầu tiên, chính điều này đã làm cho đội chủ nhà có phần bất ngờ. Đội bóng đất Mỏ liên tục tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng Chenko, Vũ Minh Tuấn và Bisan chưa thể một lần thành công.

Than Quảng Ninh liên tục đánh vào vị trí cánh phải, nơi mà hậu vệ trẻ Văn Dũng đảm nhiệm, HLV Phạm Minh Đức ngay lập tức đưa Hồng Tiến vào sân thay cho hậu vệ này

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, từ pha xử lý kỹ thuật của Hải Huy bên cánh phải, tiền vệ này có pha tạt bóng chuẩn xác cho tiền đạo người Nga Chenko bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 ở phút 66 cho Than Quảng Ninh.

Sau bàn thua, Hà Nội T&T đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ hòa, khung thành Than Quảng Ninh gặp nhiều sóng gió hơn khi HLV Phạm Minh Đức đẩy trung vệ Gonzalo lên đá cắm để tận dụng những pha bóng dài từ tuyến dưới, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng Thủ Đô.

Trong khi những nỗ lực chưa được đền đáp thì Hà Nội T&T suýt phải trả giá nếu pha phản công ở phút 68 được Chenko tận dụng thành công.

Trận đấu được bù giờ 3 phút, nhưng sự rời rạc trong lối chơi, bế tắc trong tấn công khiến Hà Nội T&T không thể tìm được bàn thắng san bằng tỷ số. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Đức thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước Than Quảng Ninh. Trận thua này sẽ khiến đội bóng thủ đô gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn sắp tới.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội T&T (4-3-3): Anh Đức, Đức Huy, Gonzalo, Đại Đồng, Văn Dũng (Hồng Tiến 60’), Duy Mạnh, Hùng Dũng (Văn Thọ 73’, Quang Hải 76’), Thành Lương, Văn Quyết, Samson, Loris.

Than Quảng Ninh (4-4-2): Tuấn Linh, Thanh Hiền, Minh Tùng, Tiến Duy, Văn Khoa, Hồng Quân, Hải Huy (Văn Hiếu 83’), Minh Tuấn (Quang Hải 67’), Xuân Tú (Tiến Dụng 93’), Bisan, Dyachenko

Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 V-League 2016
Bảng xếp hạng V-League 2016
Viết Định | 19:34 27/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục