Xem World Cup cùng Hội CĐV Đức

08:24 Thứ ba 24/06/2014

Vào...! Hơn 50 con người cùng ôm nhau reo hò trong căn phòng rộng chừng 10m2. Đây là hình ảnh trong buổi offline của Hội cổ động viên (CĐV) Đức khi bàn thắng đầu tiên được ghi vào lưới ở trận gặp Ghana gần cuối hiệp một.

Hội cổ động viên Đức chụp hình trước giờ diễn ra trận đấu để đưa lên các trang mạng xã hội - Ảnh: P.Phan

Trước đó từ 22g, các thành viên của hội đã có mặt đầy đủ. Chương trình trả lời các câu hỏi liên quan đến đội tuyển ĐứcWorld Cup, thử tài dự đoán, bàn luận trước trận đấu... diễn ra sôi nổi. Chủ quán tận tay mang nước đến, hào hứng nói: “Còn khách, cửa hàng còn mở. Hết trận đấu các bạn có thể ngủ lại quán rồi đi học, đi làm luôn”.

Anh Cao Thanh Tâm, quản lý Hội CĐV Đức, cho biết nhóm chủ yếu là những người hâm mộ CLB Bayern Munich (Đức). Vào mùa World Cup, hội mở rộng thành viên để giao lưu, xem bóng đá tại hai địa điểm chính là Hà Nội và TP.HCM. Ở mỗi trận đấu, hai đầu cầu đều tiến hành giao lưu trực tiếp qua mạng bằng cách chia sẻ video, hình ảnh lên trang mạng xã hội.

“Các thành viên ở nhiều lứa tuổi, nhiều nghề nghiệp khác nhau, từ sinh viên, nhân viên văn phòng đến bác sĩ, chủ nhà hàng... miễn có chung niềm đam mê bóng đá và yêu thích đội tuyển Đức đều có thể đến đây. Các buổi offline sẽ thay đổi theo từng trận đấu để phù hợp với không gian và số lượng người đăng ký” - anh Tâm cho biết thêm.

Tại một quán bar nhỏ trên đường Ngô Đức Kế (Q.1), mỗi khi có đội tuyển Hà Lan thi đấu đều tràn ngập màu da cam của áo, cờ, băngrôn... CĐV ở đây chủ yếu là những người Hà Lan đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài việc tổ chức các buổi gặp mặt, các hội CĐV còn lập diễn đàn chia sẻ, thảo luận trên các trang mạng xã hội.

Anh Phạm Trần Tài Trí, chủ cửa hàng FullHouse (32A Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1), chia sẻ: “Khác với việc ngồi xem bóng đá cùng một hay hai người, khi xem với hội CĐV hơn chục con người chung tinh thần, chung đội cổ vũ sẽ có cảm giác thật tuyệt. Từng pha ghi bàn, tình huống phạm lỗi hay xuýt xoa với những lần bỏ lỡ cơ hội đều có chung người chia sẻ”.

Anh Trí cho biết thêm ngay khi một nhóm CĐV đặt vấn đề muốn dùng quán để xem World Cup cho 20-45 người cùng lúc, quán đã trang bị thêm một màn hình 100 inch, mở rộng không gian và dàn âm thanh để phục vụ tốt nhất. Tất cả các hóa đơn cho khách xem World Cup đều được giảm 20%.

Tham gia một hội CĐV hơn hai năm, Dương Hồng Nhung - làm việc ngành tài chính - cho biết hầu hết các buổi offline xem các trận đấu ở World Cup đều có mặt. Khi được hỏi thức đêm nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe và nhan sắc không, Hồng Nhung cười nói: “Bốn năm mới có một lần, sợ gì!”.

Phan Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục