Qatar 2022: Kỳ World Cup sang chảnh nhất lịch sử

20:40 Thứ hai 10/10/2022

TinTheThao.com.vnQatar, một trong những quốc gia có GDP tính theo đầu người cao nhất thế giới, sẽ tổ chức một World Cup phiên bản cao cấp.

 

Với các gói trận đấu sang trọng được bán với giá hàng nghìn đô và các khách sạn 5 sao đang tăng giá chóng mặt, một lớp áo hào nhoáng đang được phủ lên World Cup Qatar bất chấp bóng đá có nguồn gốc từ tầng lớp lao động.

Quốc gia vùng Vịnh giàu năng lượng, nơi có GDP tính theo đầu người cao nhất thế giới, sẽ tổ chức một phiên bản cao cấp bất thường của một giải đấu dành cho đại chúng. Nếu bạn có thể chi 4.950 đô cho một vé xem trận đấu VIP, bạn có thể thưởng thức đồ uống, bữa ăn 6 món và giải trí tại một phòng chờ nhìn ra Sân vận động Lusail, phía bắc Doha.

 - Bóng Đá

 Các đội tuyển cũng sẽ ở trong các khu vực vô cùng tiện nghi.

Những người có ngân sách không đáy cũng có các lựa chọn chỗ ở hấp dẫn, với một trang web trung gian cung cấp các phòng khách sạn giá 4.000 USD một đêm và 26.000 USD cho một căn hộ. Mọi thứ có một chút khác biệt đối với những người hâm mộ bóng đá bình thường.

Các lựa chọn rẻ hơn bao gồm giường thép trong phòng chung ở khu vực bán sa mạc gần thủ đô với giá 84 đô một đêm, hoặc chỗ ở trên tàu du lịch có neo từ 179 đô đến 800 đô.

Theo Ronan Evain, giám đốc điều hành của Football Supporters Europe, việc áp dụng những trải nghiệm "cao cấp" đã khiến một số người hâm mộ cảm thấy lạ lùng: "Rõ ràng là có sự tập trung vào một loại hình du lịch cao cấp, nhưng phần lớn những người đến xem World Cup là tầng lớp trung lưu. Họ không phải là nhóm người có đủ khả năng để ở trên tàu du lịch với mức 5.000 đô một tuần."

Nhiều người hâm mộ sẽ ở lại những nơi khác trong Vùng Vịnh và dùng các chuyến bay trong dịp World Cup, ước tính khoảng 100-200 chuyến bay mỗi ngày từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Ả Rập Xê-út, Kuwait và Oman. Ngay cả những lựa chọn đó cũng không hề rẻ.

Tại Dubai, cách Qatar 1 giờ bay và dự kiến là điểm đến chính của nhiều người, gói World Cup chính thức có giá 1.500 USD cho 4 đêm ở phòng chung, bao gồm một chuyến bay khứ hồi đến Doha nhưng không có vé xem trận đấu.

 - Bóng Đá

 Những người hâm mộ bình dân sẽ ít xuất hiện ở World Cup 2022.

World Cup 2022 ít nhất sẽ là một giải đấu nhỏ gọn, với tất cả 8 sân vận động đều nằm trong và xung quanh Doha - tránh được việc đi lại xuyên quốc gia ở các giải trước như Brazil 2014 hoặc Nga 2018. Evain nói: "Vấn đề với World Cup ở Qatar là có rất ít lựa chọn thay thế. Tại World Cup ở Brazil hoặc Nga, bạn có thể đi tàu, thuê ô tô, ở cách xa 200 km hoặc đến chỉ vào ngày diễn ra trận đấu. Không cái nào trong số đó là khả thi ở Qatar. Bạn không thể tìm được chỗ ở hoặc chỗ ở quá đắt."

"Mọi người đang tìm kiếm một giải pháp và đối với khá nhiều người, giải pháp là hủy bỏ, bởi vì họ không đủ khả năng chi trả loại ngân sách này."

Theo Robert Mogielnicki, học giả Viện các quốc gia vùng Vịnh Ả Rập ở Washington, lý giải Qatar không chú trọng việc cung cấp chỗ ở giá rẻ: "Điều mà người Qatar không muốn xảy ra là bị mắc kẹt với tình trạng dư thừa cơ sở hạ tầng du lịch cho một bộ phận khách du lịch không có khả năng hiện diện thường xuyên và nhất quán."

(Theo middleeasteye.net)

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 19:42 10/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục