3 cái tên đủ sức thay thế Kroos ở Real

11:13 Thứ năm 23/05/2024

Không ai có thể phủ nhận được sự cống hiến và sức ảnh hưởng của Toni Kroos đối với Real Madrid trong gần 1 thập kỷ vừa qua.

Tiền vệ huyền thoại người Đức mới đây đã chính thức xác nhận rằng anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp sau khi EURO 2024 khép lại. Đó không chỉ là một sự mất mát lớn đối với đội tuyển quốc gia Đức, mà còn tạo nên lỗ hổng khó có thể khoả lấp nơi trung tuyến của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, bởi ai cũng biết Kroos chính là một trong những linh hồn mang tới thành công cho Real suốt bao năm qua.

Thay thế một con người như vậy không phải là điều dễ dàng, nhưng có 3 gương mặt dưới đây đủ sức để cáng đáng 1 phần nhiệm vụ này.

1. Alexis Mac Allister

Mac Allister là sự thay thế hoàn hảo cho Kroos.

Có lẽ cầu thủ được Real Madrid liên hệ nhiều nhất trong tuần qua chính là tiền vệ Alexis Mac Allister của Liverpool. Ở giai đoạn này, "Kền kền trắng" vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào với nhà vô địch World Cup 2022, nhưng sự quan tâm là chắc chắn có, và nhiều khả năng chủ tịch Florentino Perez đang bắt đầu tìm hiểu làm sao để hoàn thành thương vụ đầy tiềm năng kể trên.

Mac Allister được xem là một trong những bản hợp đồng thành công của đội chủ sân Anfield mùa giải vừa qua. Cựu cầu thủ Brighton rất thoải mái khi cầm bóng và có khả năng thực hiện các đường chuyền tốt ở mọi cự ly. Xét về mặt lý thuyết, anh chính là sự thay thế hoàn hảo cho vai trò mà Toni Kroos để lại. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu Liverpool có sẵn sàng để cho ngôi sao của mình ra đi hay không.

2. Florian Wirtz

Wirtz còn trẻ và rất tài năng.

Một cầu thủ chắc chắn thu hút rất nhiều sự chú ý của các cổ động viên Real lúc này chính là Florian Wirtz. Đồng đội của Kroos ở đội tuyển quốc gia Đức là một phần của Bayer Leverkusen vô cùng xuất sắc mùa giải này. Anh chính là hạt nhân trong lối chơi mà huấn luyện viên Xabi Alonso đã dày công xây dựng, giúp tạo nên chuỗi 51 trận bất bại.

Wirtz cũng nằm trong danh sách ưu tiên chuyển nhượng của Real, nhằm thay thế cho Kroos. Năm nay 21 tuổi, ngôi sao của Leverkusen có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, tiền đạo ảo, tiền vệ cánh phải và tiền vệ cánh trái. Chính sự linh hoạt này sẽ giúp cho huấn luyện viên Carlo Ancelotti dễ dàng hơn trong việc xoay chuyển chiến thuật ở mùa giải tới.

3. Joshua Kimmich

Liệu Kimmich sẽ tới Real để thay thế cho người đàn anh ở đội tuyển quốc gia.

Tương lai của Kimmich với Bayern Munich chưa có gì chắc chắn, và nếu như không thể bán được ngôi sao này đi ở mùa hè này, Hùm xám xứ Bavaria sẽ phải mất trắng ở mùa hè năm sau. Do vậy, nếu như Real Madrid tới gõ cửa và đưa ra một con số hợp lý, họ có nhiều khả năng sẽ mang được anh về sân Santiago Bernabeu để trám vào vị trí mà Toni Kroos để lại.

Dù cho đã 29 tuổi, nhưng Kimmich sở hữu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều năm - điều vô cùng quan trọng với một tập thể trẻ trung như hiện tại của Los Blancos. Một thuận lợi nữa dành cho Real là huấn luyện viên Carlo Ancelotti có am hiểu về bóng đá Đức và các cầu thủ Đức. Vì những lý do trên, thương vụ Kimmich - Real có rất nhiều khả năng sẽ thành công.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục