"Người hùng" World Cup của tuyển Anh được chính quyền London vinh danh

18:27 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnSau chiến tích lọt vào đến bán kết World Cup 2018, một trong những "người hùng" của tuyển Anh đã được chính quyền thành phố London dành tặng cho một "phần quà đặc biệt".

Cụ thể, trạm tàu điện ngầm và một số trạm xe bus ở phía Bắc London đã được đổi tên thành Gareth Southgate, vị chiến lược gia đã đưa tuyển Anh đi đến vòng 4 đội mạnh nhất tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga.

Đây chính là thành tích tốt nhất của Tam Sư kể từ năm 1990, lần cuối cùng mà đội tuyển xứ sương mù còn góp mặt ở vòng bán kết của một kỳ World Cup.

Tuy nhiên, vinh dự này chỉ được kéo dài trong 48 giờ trước khi chính quyền London tháo bảng tên của Gareth Southgate xuống và trả lại cho nó danh tự cũ, trạm tàu điện ngầm Piccadilly.

Người dân Anh chụp hình lưu niệm bên trạm xe mang tên huấn luyện viên tuyển Anh, Gareth Southgate. 

Phát biểu trước truyền thông, giám đốc điều hành hệ thống tàu điện ngầm London, Mark Wild bày tỏ: "Màn trình diễn của tuyển Anh tại World Cup đã khiến chúng tôi cảm thấy hết sức phấn khích.

Do đó, chúng tôi đã đổi tên của trạm tàu điện này theo tên của Gareth Southgate nhằm bày tỏ lòng biết ơn đến những đóng góp mà ông mang lại cho đội tuyển". 

Không chịu "thua chị kém em", người hàng xóm bên eo biển Manche, đồng thời cũng là những nhà đương kim vô địch World Cup, tuyển Pháp cũng đã có một số hành động tri ân các cầu thủ và huấn luyện viên, những người đã mang vinh quang về cho đất nước hình lục lăng.

Một số địa điểm ở nước Pháp đã được đổi tên theo HLV Didier Deschamps và thủ môn Hugo Lloris, những người vừa giúp Les Bleus đăng quang chức vô địch World Cup. 

Được biết, một số trạm xe điện ngầm và quán ăn tại Thủ đô Paris cũng đã đổi tên theo HLV Didier Deschamps và thủ thành Hugo Lloris.

Phi Yến | 17:04 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục