Những ngôi sao tâm điểm của trận chung kết FA Cup

12:33 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnVào thứ Bảy, Wembley sẽ là nơi tổ chức trận derby Manchester khi Manchester United và Manchester City gặp nhau trong trận chung kết FA Cup.

Đối với Manchester City, cơ hội giành cú đúp đang đến rất gần sau khi giành được chức vô địch Premier League, trong khi đối với Manchester United, chiến thắng ở trận đấu này là cơ hội duy nhất của họ để dự giải châu Âu mùa tới. Quỷ đỏ đứng thứ tám tại Premier League dưới thời Erik ten Hag nhưng một chiến thắng ở chung kết FA Cup sẽ đưa họ đến Europa League, chiếm vị trí của Chelsea và đưa The Blues xuống Europa Conference League.

Hai đội đã kết thúc mùa giải Premier League với khoảng cách 31 điểm, nhưng phong độ ở giải đấu không phải lúc nào cũng quan trọng đối với những trận đấu loại trực tiếp. Man United đã chơi hiệp phụ và bàn thắng ở phút thứ 121 để vượt qua Liverpool ở tứ kết, tiếp tục giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Coventry City ở bán kết, trong khi Man City tiến đến trận cuối tương đối dễ dàng, ghi 8 bàn trong 2 vòng đấu và chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh.

Cỗ máy của Pep Guardiola đang phát huy hết sức mạnh ở mùa giải này, nhưng việc họ đã bị loại khỏi 2 giải đấu cúp khác cho thấy không thể coi một chiến thắng là điều hiển nhiên. Đội bóng áo xanh đã có một giai đoạn nước rút xuất sắc ở Ngoại hạng Anh và sẽ cần duy trì động lực đó.

Một cái tên mà Man City sẽ dựa vào là Phil Foden. Sau khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ngoại hạng Anh, Foden tiếp tục lập cú đúp vào lưới West Ham ở ngày thi đấu cuối cùng, giúp Man City bảo toàn danh hiệu, Foden đã đóng vai trò quan trọng đối với Manchester City mùa này và vai trò của anh ngày càng tăng lên.

Là một cầu thủ lớn khi chỉ mới 23 tuổi, Foden đã ghi 27 bàn và kiến tạo thêm 11 bàn nữa trên mọi đấu trường cho đến mùa này. Với 2 bàn thắng ở FA Cup, anh sẽ một lần nữa là tâm điểm cho Manchester City trước đối thủ cùng thành phố của họ. Foden đã ghi 3 bàn vào lưới Man United mùa này và sẽ được mong đợi tiếp tục tỏa sáng để giành thêm một danh hiệu nữa trong sự nghiệp lẫy lừng của anh.

Foden đang có mùa giải xuất sắc.

Về phía M.U, Bruno Fernandes sẽ là cái tên đáng chú ý nhất. Dù mùa giải đang trôi đi như một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với Manchester United nhưng Fernandes vẫn thi đấu hiệu quả với 15 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo đến ở FA Cup, nơi đội trưởng của Man United liên tục thúc đẩy đội của mình tiến về phía trước. Với việc Rasmus Hojlund trở lại tranh suất đá chính, Fernandes sẽ được giảm bớt áp lực, nhưng nhìn chung ở một trận đấu lớn, Man United vẫn sẽ nhìn về phía anh.

Mặc dù sức mạnh của hai đội khá chênh lệch nhưng đây được mong đợi sẽ là một trận đấu sát nút, với Man City vẫn là ứng viên vô địch lớn nhất.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục