3 điều rút ra sau thất bại của Bayer Leverkusen trước Atalanta

09:46 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnThất bại 0-3 của thầy trò Xabi Alonso chắc hẳn sẽ khiến nhiều cổ động viên trung lập vô cùng bất ngờ.

1. Cách nhập cuộc của Atalanta khiến Bayer Leverkusen lúng túng

Nếu nhìn vào phong độ của hai câu lạc bộ tại đấu trường quốc nội, phần lớn người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều đánh giá thầy trò Xabi Alonso cao hơn. Atalanta mặc định sẽ ở thế cửa dưới trong trận chung kết Europa League diễn ra tại Dublin. 

Atalanta gây bất ngờ cho Bayer Leverkusen.

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn lối chơi phòng ngự co cụm, chờ đợi thời cơ để phản công, đại diện tới từ Serie A lại “đánh phủ đầu”, tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính điều này là một phần nguyên nhân khiến nhà đương kim vô địch Bundesliga trở tay không kịp.

Sau chưa đầy nửa giờ bóng lăn, Atalanta đã vượt lên dẫn 2-0 và đó mới là thời điểm họ nhường lại sự chủ động cho Bayer Leverkusen, trước khi Ademola Lookman ấn định chiến thắng chung cuộc bằng cú dứt điểm chéo góc đầy quyết đoán ở phút thứ 75, kết liễu thầy trò Xabi Alonso.

2. “Người được chọn” Ademola Lookman

Ở tuổi 26, sự nghiệp của Ademola Lookman không quá nổi bật. Anh từng chơi cho một số đội bóng tầm trung tại Ngoại hạng Anh như Everton, Fulham hay Leicester City trước khi chuyển hẳn sang khoác áo Atalanta để cứu vãn sự nghiệp.

Ademola Lookman đã có một ngày thi đấu đáng nhớ.

Tuy nhiên, trận chung kết Europa League tại Dublin lại trở thành sân khấu của cá nhân tiền đạo này, khi anh lập cú hattrick giúp thầy trò Gian Piero Gasperini chặn đứng chuỗi 51 trận bất bại của Bayer Leverkusen, qua đó bước lên ngôi vô địch giải đấu trong niềm hân hoan của các cổ động viên Atalanta.

Anh là người được số phận lựa chọn. Suy cho cùng, với một tiền đạo ở dạng trung bình khá như Ademola Lookman, nó sẽ trở thành ngày đáng nhớ trong suốt cuộc đời tiền đạo sinh năm 1997. Màn trình diễn ấn tượng tại Dublin cũng có thể giúp cầu thủ mang áo số 11 chuyển tới một bến đỗ tốt hơn.

3. Điểm yếu chết người của Bayer Leverkusen bộc lộ

Sơ đồ 3 trung vệ mà huấn luyện viên Xabi Alonso áp dụng cho các học trò giúp đội chủ sân Bay Arena lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Tuy nhiên, chuỗi trận bất bại ấn tượng khiến tất cả quên đi những điểm yếu chết người ở hàng phòng ngự Bayer Leverkusen.

Hàng thủ Bayer Leverkusen bộc lộ điểm yếu chết người.

Bộ đôi Josip Stanisic và Alex Grimaldo quá mải mê tham gia tấn công khiến khoảng trống phía sau lưng họ bị các cầu thủ Atalanta dễ dàng khai thác, qua đó mang về 2/3 bàn thắng cho đội bóng tới từ Italia. Edmond Tapsoba, Jonathan Tah và Piero Hincapie không nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Những chiến thắng ngược dòng hay việc gỡ hòa phút cuối trận có thể mang lại sự phấn khích cho cổ động viên Bayer Leverkusen. Nhưng hàng phòng ngự của đội bóng này rõ ràng gặp vấn đề và nó khiến thầy trò Xabi Alonso phải trả cái giá quá đắt.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục