Tiếng nói M.U: Đi tìm truyền nhân chiếc áo huyền thoại

15:19 Thứ năm 05/04/2012

Lịch sử đội bóng Manchester United chứng kiến nhiều chủ nhân khoác chiếc áo số 7. Đây luôn là vinh dự cho bất kỳ cầu thủ nào khi đặt chân đến M.U, nhưng nó cũng là trách nhiệm nặng nề đối với người có vinh dự đó. Từ George Best đến Bryan Robson, từ Eric Cantona chuyển sang David Beckham và đến Cristiano Ronaldo. Chiếc áo số 7 đã dệt nên những huyền thoại của quỷ này, hay chính là các anh đã viết lên những trang sử hào hùng cho nó?

Cầu thủ đầu tiên đưa chiếc áo số 7 trở thành huyền thoại chính là George Best, một trong những huyền thoại vĩ đại nhất M.U. Tiếp đó là lần lượt Bryan Robson, King Eric, Beckham, C. Ronaldo đã chứng tỏ mình là người xứng đáng được mang trên mình chiếc áo đấu số 7.

Ngày Ronaldo rời sân Old Trafford chuyển sang Real Maldrid, CĐV sân Old Trafford đã mong chờ Sir Alex sẽ tiếp tục trao cho cầu thủ nào vinh dự tiếp nhận chiếc áo đó. Nhiều người dự đoán rằng, Nani sau khi thoát khỏi cái bóng của đàn anh đồng hương sẽ vươn lên mạnh mẽ và là ứng cử viên nặng ký cho việc được mang chiếc áo huyền thoại. Tuy nhiên Sir Alex đã làm tất cả bất ngờ khi trao lại chiếc áo đó cho cầu thủ "hết thời" như Michael Owen. Nhiều người còn cho rằng, việc trao cho Owen đã hạ thấp hình ảnh của số 7 trên chiếc áo đấu, khi mà Owen đã qua thời kỳ đỉnh cao và có tiền sử chấn thương từ trước. Cũng có thể hiểu được ý đồ của Sir. Có lẽ Sir cho rằng, lúc này đây việc trao cơ hội cho Nani hay một cầu thủ khác sẽ vô hình chung tạo áp lực nặng nề cho cầu thủ đó dẫn đến có thể làm cho cầu thủ đó ko thể phát triển hơn nữa. Việc trao cho Owen chỉ là tạm thời trong lúc chờ đợi số 7 thực thụ xuất hiện trên bầu trời Old Trafford mà thôi.

Valencia đang thi đấu nổi bật trong màu áo M.U. Ảnh: Internet.

Antonio Valencia gia nhập M.U từ CLB hạng trung của NHA là Wigan. Điều này làm nhiều người hoài nghi về khả năng trụ lại sân Old Trafford của cầu thủ người Ecuador này. Tuy nhiên, rất ít khi Sir mua nhầm người, nhất là những cầu thủ của giải NHA. Sự tiến bộ rõ rệt, sự hòa nhập nhanh chóng của anh đã chứng minh điều đó. Vẫn là lối chơi đơn giản, không màu mè, rườm rà như Nani, không có cái chân trái ma thuật như Ryan Giggs (anh thuận chân phải), nhưng đóng góp của anh cho đội bóng thì không hề nhỏ chút nào. Càng chơi càng hay chính là sự thay đổi rõ nét nhất ở Valencia. 13 pha kiến tạo và 5 pha lập công ở mùa giải năm nay là con số ấn tượng đối với bất kỳ cầu thủ chạy cánh nào. Điều này là cả một sự nỗ lực lớn lao của anh khi mà anh từng dính phải những chấn thương rất nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn. Mỗi lần chấn thương như thế, anh đều rất nỗ lực tập luyện để rồi trở lại quá ấn tượng.

Nếu như 2 mùa giải đầu tiên, điểm mạnh của anh chỉ là dốc bóng dọc biên rồi tạt vào trong. Ngay cả những tình huống thuận lợi để dứt điểm, cũng rất hiếm khi anh tung ra cú sút. Lối chơi tưởng như có phần đơn giản, “nguyên thủy” nhưng lại rất thành công khi khả năng tạt bóng chuẩn là rất cao. Dường như mỗi lần anh tạt bóng là người hâm mộ có thể đoán được điều gì tiếp theo. Đến mùa giải này, người ta thấy nhiều hơn những pha đột phá vào vòng cấm và cũng thấy anh mạnh dạn dứt điểm nhiều hơn. Ngay trong trận đấu muộn vòng 31, pha đột phá bất ngờ và một cú sút cũng bất ngờ đã khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau trận đấu, Sir Alex đã không ngớt lời khen ngợi cậu học trò của mình kho cho rằng Valencia sẽ viết lại lịch sử đội bóng. Có vẻ như Sir đã không quá lời khi nói cậu học trò của mình như thế. Bởi những đóng góp của anh cho đến lúc này là vô cùng lớn lao. Dưới sự chỉ bảo của Sir Alex Ferguson, một cầu thủ không có dáng dấp ngôi sao lớn như Valencia cũng có thể trở thành một cầu thủ vĩ đại. Vĩ đại từ chính sự đơn giản, sự “nguyên thủy” trong cách chơi bóng vậy. Và với sự tiến bộ không ngừng này, có thể một ngày nào đó, anh sẽ được vinh dự làm truyền nhân của chiếc áo số 7 huyền thoại.

Anh có quyền hi vọng về điều này, và người hâm mộ cũng có quyền hi vọng một ngày nào đó sẽ thấy anh chính là người mà đội bóng đã tìm kiếm mấy mùa qua – người mang chiếc áo huyền thoại!

(Bạn đọc: Lotus)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục