Sài gòn FC: Đau đầu với những ông sao

14:20 Thứ năm 12/01/2012

Sau 2 trận hòa trên sân nhà, Sài Gòn FC đã khát thắng lắm rồi. Thế nhưng, dù vẫn đối thủ quen thuộc K.KG, song tình thế đã khác.

NHỚ VÀ QUÊN

Người ta vẫn còn nhớ rằng ngay trong mùa giải bách chiến bách thắng ở giải hạng Nhất năm ngoái, thày trò HLV Lư Đình Tuấn cũng vấp phải không ít những khó khăn khi đối đầu với K.KG. Trận đấu trên sân Thống Nhất, họ phải chờ đến phút bù giờ mới vượt lên bằng bàn thắng duy nhất của Nsi. Còn trận lượt về trên sân Kiên Giang, đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn, đẩy SG.XT khi đó vào một cuộc rượt đuổi vô cùng vất vả mới tìm được trận hòa.

Để tìm được chiến thắng, SG.FC (phải) phải phát huy được hết sức mạnh của các ngoại binh

Người Kiên Giang có quyền nhớ lại để hy vọng, đội nhà (đã thay đổi gần 70% đội hình) sẽ làm nên bất ngờ nữa trước Sài Gòn FC vào cuối tuần này. Song phía SG.FC thì lại không có nhiều lý do để nhớ về trận cầu ở vòng 20 giải hạng Nhất năm ngoái với K.KG. Đơn giản bởi thời điểm ấy, chức vô địch gần như không thể tuột khỏi tay của họ. 1 điểm trên sân khách đã là quá đủ trong bối cảnh mà Kesley, Phước Tứ và Minh Đức đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau.

MỤC TIÊU 3 ĐIỂM

Thày trò ông Lại Hồng Vân chưa hết lâng lâng sau trận thắng đối thủ mạnh CLB Hà Nội sẽ phải bước vào một thử thách còn lớn hơn và hiểu rõ họ hơn. Trong chuyến hành quân vào Kiên Giang ngày hôm nay (12/1), SG.FC đặt mục tiêu 3 điểm dù phải làm khách.

HLV Lư Đình Tuấn đã nhắm sẵn những quân bài trên hàng công cho trận tới. Một trong những cái tên không thể thiếu là tiền đạo Nsi. Chân sút người Cameroon đã ghi 2 bàn vào lưới K.KG ở mùa giải năm ngoái. Bộ đôi Huỳnh Kesley - Nsi dù đã có một mùa giải thi đấu cùng nhau, nhưng vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Giải bài toán “mạnh ai nấy đá” đang khiến ông Tuấn rất đau đầu. Đôi bạn thân Nguyễn Rogerio - Antonio hẳn nhiên cũng không thể để ngồi ngoài. Chính vì vậy nên sẽ chỉ còn 1 suất ngoại binh trên sân. Nhiều khả năng Moses sẽ được đá chính. Tuy nhiên, vai trò của Moses sẽ không phải đá ở biên mà anh sẽ được đưa vào trung tâm cùng Rogerio. Tiền vệ trái sẽ được giao cho cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert. Một sơ đồ chiến thuật đặt sự ưu tiên rất lớn cho những vị trí ngoại binh (ngay cả khi thay người thì Kizito cũng đã chắc 1 suất vào sân). Điều này đang tạo ra những khó khăn nhất định trong việc chỉ đạo chiến thuật của HLV Lư Đình Tuấn.

Các ngoại binh (nếu tính cả Lê Tostao thì có 4 người Brazil và 3 người từ châu Phi) chưa thật sự hiểu nhau. Họ chỉ chăm chăm vào việc ghi bàn mà thiếu những động tác chạy chỗ hoặc chuyền bóng đúng tầm chân. Điều này đã khiến Sài Gòn FC không hội tụ được sức mạnh cao nhất của họ. Ông Tuấn đang bối rối và cả BLĐ SG.FC cũng đang phải hỗ trợ, thuyết giảng cho những ngoại binh về những điều tưởng là căn bản nhất trong bóng đá: tinh thần đồng đội.

Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục