Sự nghiệp của Grealish trong màu áo Man City đã tới hồi kết?

15:24 Thứ ba 28/05/2024

Phong độ của Jack Grealish mùa này thực sự rất tệ, nên tương lai của anh với đội chủ sân Etihad có thể đang bị đặt một dấu hỏi.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết FA Cup vang lên, các cầu thủ Manchester City tập trung bên trong sân Wembley, còn Jack Grealish thì đứng ở bên ngoài và khoanh tay trước ngực. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng dường như đã bị Pep Guardiola bỏ qua.

Ngay cả khi The Citizens bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một, Guardiola đã không quay sang Grealish. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết định đặt niềm tin vào Jeremy Doku. Tới khi Kevin De Bruyne bị rút ra sân, người vào thay cũng là Julian Alvarez.

Manchester City lúc này đang cần những động lực mới cho hàng công, họ cần một người có khả năng thay đổi cuộc chơi. Pep biết điều đó, và ông tung ra hai sự thay đổi nhằm hiện thực hoá mục tiêu kể trên, nhưng không ai trong số họ là Grealish - người chỉ chơi 10 phút trong cả tháng vừa qua.

Jack liên tục phải ngồi trên ghế dự bị thời gian qua.

Sự xuất hiện gần đây nhất của cầu thủ 28 tuổi này là khi anh vào sân thay Phil Foden ở phút 80 trong trận thắng 5-1 trước Wolverhampton, khi mà tỷ số đang là 4-1. Sau đó, cựu sao Aston Villa không thi đấu một phút nào trước Fulham, Tottenham Hotspur, West Ham và Manchester United.

Điều đó hoàn toàn trái ngược với vai trò quan trọng mà anh đã thể hiện ở mùa giải trước trong hành trình giành cú ăn ba phi thường của đội chủ sân Etihad. Liệu có thể giải thích nó bằng những chấn thương mà anh gặp phải hồi đầu mùa giải? Không hoàn toàn là vậy.

Grealish đã đá chính cả hai lượt trận tứ kết Champions League của Man City với Real Madrid và thi đấu tốt. Anh cũng đá chính trong trận bán kết FA Cup với Chelsea, và để lại hình ảnh tích cực. Nhưng chỉ có vậy, sau đó tuyển thủ Anh gần như mất tích.

Hình ảnh đáng chú ý nhất gần đây của Jack là ở buổi tiệc ăn mừng chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp của The Citizens. Đó là một hình ảnh bệ rạc của một "ma men chính hiệu". Đành rằng Pep cho phép các học trò tự do, nhưng việc ngôi sao 28 tuổi lạm dụng rượu bia quá đà đã khiến cho người hâm mộ vô cùng thất vọng.

Jack từng đóng vai trò quan trọng giúp Man City giành cú ăn 3 mùa trước.

Grealish đã lọt vào đội hình 33 người tạm thời của đội tuyển Anh để chuẩn bị cho EURO 2024, nhưng khá chắc chắn là anh khó có thể nhận được 1 trong 26 tấm vé sang Đức. Đó là bởi, cựu sao Villa chỉ có 3 bàn thắng trong mùa giải này và không có bàn nào kể từ ngày 16 tháng 12 năm ngoái.

Nếu mang thống kê đó ra so sánh với các cầu thủ khác trên hàng công của Tam sư thì Jack thực sự quá nhỏ bé so với Phil Foden, Cole Palmer, Anthony Gordon, Jarrod Bowen và Eberechi Eze. Một sự xuống dốc quá thê thảm của ngôi sao sinh năm 1995.

Nếu như không thể lên đường sang Đức cùng đội tuyển Anh, đó sẽ là thảm hoạ đối với Grealish. Còn trong màu áo Manchester City, vị thế của anh cũng đã rơi xuống đáy. Liệu sẽ có một cuộc chia tay nào liên quan tới Jack ở mùa hè này? Với những gì đang diễn ra, điều đó rất có thể sẽ xảy ra.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục