HLV Vũ Tiến Thành bị phạt nặng: Đúng lời nhưng không đúng lúc

15:08 Thứ ba 28/05/2024

TinTheThao.com.vnHLV Vũ Tiến Thành lại gây ra tranh cãi với những phát ngôn của mình nhắm vào Ban Tổ chức V.League 2023/2024.

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt nặng...

Sáng ngày 28/05, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt nặng với HLV Vũ Tiến Thành của CLB HAGL sau phát ngôn thiếu chuẩn mực trong buổi họp báo sau trận gặp TP.HCM tại vòng 21 V.League. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1964 phải nộp 20 triệu đồng cho những lời nói không hay của mình nhắm vào BTC giải đấu cao nhất của môn thể thao vua tại dải đất hình chữ S.

Trước đó, trong buổi họp báo sau thất bại của HAGL ở màn đối đầu cùng Chiến Hạm đỏ, HLV Vũ Tiến Thành gay gắt nhận định: "Những người làm công tác ở VPF rất là kém, kém lắm. Tôi nói là cho họ phạt. Tổ chức 4 ngày một trận, rồi tổ chức trọng tài. Những người đó không có năng lực làm".

HLV Vũ Tiến Thành bị phạt nặng vì phát ngôn không chuẩn mực.

"Từ năm 1980 đến giờ bóng đá Việt Nam vẫn thế, chẳng khác gì. Đến cái đường hầm đi vào sân nhìn chán, không có công nghệ gì cả, nên tôi mới nói Cúp quốc gia như giải phường đấy… Bóng đá Việt Nam phú quý giật lùi. Chúng tôi thuê VPF làm mà giờ thành nạn nhân của họ. Mê quá phải chơi thôi, phải sống với lũ. Sống với lũ ra sao thì mấy anh hỏi bầu Đức", cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM cho biết.

...đúng lời nhưng không đúng lúc

Trước tiên, cần phải thấy rằng, phát ngôn của HLV Vũ Tiến Thành là không sai, thậm chí rất đúng. Nó phản ánh chính xác thực trạng của bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. Cách tổ chức thiếu khoa học từ việc sắp xếp lịch thi đấu, công tác sân bãi, trọng tài... đều bộc lộ những bất cập. Bởi thế, trên khắp các diễn đàn, nhiều ý kiến vẫn ủng hộ lời nói của chiến lược gia sinh năm 1964.

Phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành thêm 1 lần nữa cảnh tỉnh những người làm công tác lãnh đạo bóng đá Việt Nam, buộc họ cần nhìn nhận khuyết điểm, thay đổi lề lối làm việc. Chiến lược gia của HAGL như người đi tiên phong đấu tranh với những tiêu cực vì mong muốn xây dựng bóng đá Việt Nam hướng tới những điều tốt đẹp.

Thế nhưng, nói đi cũng phải nghĩ lại, phát ngôn của HLV Vũ Tiến Thành chỉ đúng lời nhưng không hề đúng lúc, nhất là khi V.League 2023/2024 đang diễn ra. Nó đến không từ những chiến thắng mà là do HAGL thua trận và đây được xem là lời xả giận của ông thầy gốc Sài Gòn. Bên cạnh đó, nó cũng là việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của giải đấu và giúp NHM thấy rõ hơn sự yếu kém của cả một nền bóng đá.

Phát ngôn của HLV Vũ Tiến Thành đúng lời nhưng không đúng lúc.

Ở bất kỳ giải đấu nào, người ta luôn có những quy định cụ thể của nó và đó gọi là luật. Với phát ngôn vừa qua, Ban Kỷ luật VFF đã hành động không sai khi đưa ra án phạt đúng người đúng tội và HLV Vũ Tiến Thành sẽ phải chấp hành. Cuộc chơi nào cũng có quy định, đã tham gia thì phải chấp nhận luật chơi.

Lẽ ra, những phát ngôn của HLV Vũ Tiến Thành cần phải được thể hiện ở đúng thời điểm. Đó có thể là các cuộc họp của VPF, VFF với các CLB, nơi mà các đội bóng, HLV hoàn toàn có thể đưa ra ý kiến và thông qua đại diện để phản ánh đến VFF, VPF hoặc gửi bằng văn bản. Đó mới là hành động hợp lý, có tính xây dựng tốt hơn cho bóng đá Việt Nam chứ không phải như cách làm vừa qua của vị thuyền trưởng CLB HAGL.

Bên cạnh đó, VFF, VPF cũng cần xây dựng cơ chế để sẵn sàng tiếp thu ý kiến từ các CLB, HLV theo tinh thần cầu thị nhất. Có như thế, bóng đá Việt Nam mới kỳ vọng sẽ thay đổi theo hướng bền vững hơn trong tương lai.

Danh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục