Lisicki: Niềm tự hào của người Đức

14:53 Thứ sáu 05/07/2013

14 năm qua, kể từ thời Steffi Graf, mới có một tay vợt nữ người Đức lọt vào chung kết Grand Slam.

Với cú thuận tay ghi điểm winner, Sabine Lisicki đã đánh dấu trận thắng thứ 60 trong sự nghiệp bằng cách đánh bại Agnieszka Radwanska 6-4, 2-6, 9-7 ở bán kết Wimbledon. Không chỉ có vậy, đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Đức lọt vào trận chung kết Grand Slam.

Những cú giao bóng uy lực và groundstroke mạnh mẽ là điểm dễ nhìn thấy nhất trong lối chơi của Sabine Lisicki. Ở game thứ 7 set 1, Lisicki giành được break-point và duy trì lợi thế này trong phần còn lại để thắng 6-4 sau 33 phút thi đấu. Nửa đầu set 2, hai tay vợt thi nhau giành break, nhưng từ thời điểm 3-2, Radwanska thắng liền một mạch để kết thúc với tỷ số 6-2, đưa trận bán kết 2 vào set đấu quyết định.

Lisicki lội ngược ngoạn mục trong set 3

Kịch tính diễn ra ở set 3 khi Lisicki bị dẫn trước tới 0-3. Nhưng những ai xem trận đấu giữa tay vợt người Đức và Serena Williams ở vòng 4 chắc chắn sẽ không nghĩ mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó. Và quả thực kịch bản hơi có phần giống nhau. Sabine Lisicki lội ngược dòng thắng lại 9-7.

“Radwanska đã chơi tốt trong set 2, cô ấy đã ghi vài điểm rất đẹp mắt, đồng thời tôi cũng mắc quá nhiều sai sót,” Lisicki phát biểu sau trận đấu. “Tuy nhiên tôi đã lấy lại được sự tập trung trong set 3, đó là yếu tố hết sức quan trọng.

“Chắc chắn sẽ nhiều người thấy kịch bản thua trước 0-3 có gì đó giống với trận gặp Serena, và tôi đã đều lội ngược thành công ở cả 2 trận. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi không thể tưởng tượng ra được những gì mình đã làm. Khi đến với giải đấu, tôi từng nói mọi chuyện đều có thể diễn ra. Nhưng làm được thế này thì đúng là điều tuyệt vời. Tôi thực sự mong đến ngày thứ Bảy.”

Sabine Lisicki là tay vợt nữ đầu tiên của Đức lọt vào trận chung kết một giải Grand Slam kể từ sau khi Steffi Graf làm được tại Wimbledon 1999 (Graf thua Lindsay Davenport trong trận chung kết).

“Tôi không nhớ trận đấu đó như thế nào, nhưng Graf đã chúc tôi may mắn trước trận gặp Radwanska. Tôi rất hãnh diện vì điều đó. Bước vào trận, tôi đã chiến đấu vì từng điểm số bằng cả trái tim mình,” Lisicki chia sẻ.

Nhất Nhất | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục