Paris Masters: Djokovic và Nadal cùng vào bán kết, các hạt giống còn lại đã rơi rụng

08:19 Thứ bảy 02/11/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic hủy diệt đối thủ trong khi Rafael Nadal cũng vượt qua tay vợt chủ nhà để điền tên vào vòng bán kết nội dung đơn nam Paris Masters 2019.

Những tưởng việc phải đối đầu với hạt giống số 7 Stefanos Tsitsipas sẽ khiến Novak Djokovic gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên thực tế trên sân cho thấy sự áp đảo hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới.

Novak-Djokovic-04

Novak Djokovic đã đòi được món nợ bị loại ở Thượng Hải Masters trước Tsitsipas sau thắng lợi tại Paris.

Dường như không cần động thái thăm dò nào, Novak Djokovic đã thực hiện những pha đánh tiến công ngay từ đầu. Đương kim Á quân của giải giành liên tiếp 2 break để sớm vươn lên dẫn 5-0. Tay vợt 32 tuổi người Serbia chỉ để Stefanos Tsitsipas giữ thành công 1 game giao bóng danh dự trước khi khép lại set 1 với thắng lợi 6-1.

Không có thêm tín hiệu lạc quan nào cho Tsitsipas trong ván 2. Tay vợt từng 2 lần đánh bại Djokovic trong 3 lần gặp gỡ trước đây (gần nhất là tại tứ kết Thượng Hải Masters hồi tháng trước) tiếp tục thua thêm 2 bàn giao bóng ở game 3 và 5 trước khi chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 (1-6; 2-6) sau chỉ 59 phút thi đấu.

Kết quả này giúp Djokovic điền tên vào vòng bán kết gặp Grigor Dimitrov. Tay vợt 28 tuổi người Bulgaria đã đánh bại Christian Garin với tỷ số 2-0 (6-2; 7-5) ở trận đấu trước đó.

Chia sẻ về kết quả này, tay vợt từng 4 lần lên ngôi ở Paris Masters cho biết: "Tôi đã chơi 1 trong những trận đấu hay nhất mùa giải. Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này." Djokovic nói tiếp: "Tôi đã thua Stefanos khoảng ba tuần trước tại Thượng Hải. Và rõ ràng tôi đã xem qua các video [để hiểu rõ hơn] những gì tôi đã làm tốt, những gì tôi đã không làm tốt và những gì tôi có thể làm tốt hơn."

Rafael-Nadal-02

Rafael Nadal gặp nhiều khó khăn trong set 1 trước Tsonga.

1 cặp tứ kết đáng chú ý khác cũng đã kết thúc với phần thắng thuộc về tay vợt được đánh giá cao hơn là Rafael Nadal. Hạt giống số 2 của giải gặp nhiều khó khăn trước tay vợt chủ nhà không được xếp hạng hạt giống Jo-Wilfried Tsonga ở ván đầu. Phải cần tới loạt tie break căng thẳng, thì ông vua sân đất nện mới có thể khuất phục được đối thủ kém tới 33 bậc trên bảng xếp hạng ATP với tỷ số 7-4. Tuy nhiên, set 2 lại là màn độc diễn của tay vợt sở hữu 19 danh hiệu Grand Slam đánh đơn khi anh dễ dàng có được 2 break để khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (7-6(4); 6-1) sau 1 giờ 36 phút.

Như vậy, cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chạm trán giữa Rafael Nadal và Denis Shapovalov. Tay vợt 20 tuổi người Canada trước đó đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 13 Gael Monfils sau 2 ván đấu với cùng tỷ số 6-2. Monfils cũng là hạt giống cuối cùng ngoài Djokovic và Nadal còn trụ lại tới tứ kết nội dung đơn nam ở Paris Masters năm nay.

Highlights tứ kết Paris Masters 2019:

Nam Thành | 07:50 02/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục