WTA Finals: Đương kim vô địch đấu số 1 thế giới ở chung kết

22:11 Thứ bảy 02/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vn2 trận bán kết đơn nữ WTA Finals 2019 đã kết thúc. Belinda Bencic bỏ cuộc ở set đấu quyết định giúp Elina Svitolina sở hữu tấm vé chung kết. Trong khi đó, Ashleigh Barty ngược dòng ngoạn mục trước Karolina Pliskova để ghi danh vào trận đấu cuối cùng.

Trận bán kết 1 đơn nữ WTA Finals 2019 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Cho tới game 10, thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng khi cả Elina SvitolinaBelinda Bencic đều có được 1 điểm break. Bước ngoặt ván đấu chỉ diễn ra trong game 12. Dù trước đó đã phải nhờ sự trợ giúp y tế, Bencic vẫn có được bàn bẻ giao bóng quan trọng để giành chiến thắng 7-5.

Elina-Svitolina-03

Elina Svitolina có cơ hội bảo vệ chức vô địch WTA Finals khi tiến vào trận chung kết tại Thâm Quyến.

Tuy nhiên, có vẻ ảnh hưởng từ chấn thương đã khiến tay vợt 22 tuổi người Thụy Sĩ không còn giữ được sự ổn định. Bencic mắc tới 2 lỗi giao bóng kép và 9 lần đánh hỏng trong ván 2. Điều đó khiến cô để thua 2 bàn giao bóng (game 1 và 9) qua đó thua luôn set 2 với tỷ số 3-6.

Belinda Bencic sau đó chấp nhận bỏ cuộc ở ván đấu quyết định khi đang bị dẫn 1-4 (mất break ở game 2). Kết quả này giúp Elina Svitolina có được tấm vé dự trận chung kết WTA Finals 2019.

Chia sẻ sau trận bán kết 1, Belinda Bencic tỏ ra thất vọng vì việc mình không thể kết thúc trận đấu vì chấn thương: "Tôi thực sự không muốn bỏ cuộc. Tôi đã cố gắng."

"Tôi muốn kết thúc trận đấu. Điều đó là không thể. Tôi thực sự thất vọng về việc cơ thể của mình thất bại như thế này." Tay vợt 22 tuổi người Thụy Sĩ chốt lại.

Về phần Ashleigh Barty, nhà đương kim vô địch chia sẻ: "Tôi vẫn không nhận ra mình đã đến chung kết. Đó là trận đấu cuối cùng của mùa giải."

"Chắc chắn ngày mai tôi sẽ để lại mọi thứ trên sân và chiến đấu chỉ để cố lấy một chiếc cúp khác tại đây."

Nhà đương kim vô địch sẽ đối đầu với tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty ở trận đấu cuối cùng.

Ashleigh-Barty-01

Ashleigh Barty có màn ngược dòng ngoạn mục trước Pliskova.

Tay vợt 23 tuổi người Australia cũng có một trận đấu không hoàn toàn dễ dàng trước Karolina Pliskova. Cô để thua set đầu với tỷ số 4-6 sau khi mất break ở game 5. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã thức tỉnh kịp lúc để Barty có màn ngược dòng ngoạn mục thắng liền 2 ván tiếp theo với tỷ số 6-2 và 6-3.

Highlights WTA Finals 2019 - Belinda Bencic vs Elina Svitolina:

Nam Thành | 21:30 02/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục