Phế truất Svitolina, Ashleigh Barty lần đầu đăng quang ở WTA Finals, nhận số tiền thưởng kỷ lục

20:48 Chủ nhật 03/11/2019 | 2

TinTheThao.com.vnAshleigh Barty đã đánh bại Elina Svitolina ở trận chung kết đơn nữ WTA Finals 2019 để lần đầu đăng quang giải đấu.

Người hâm mộ đã chờ đợi một trận chung kết hấp dẫn giữa nhà đương kim vô địch Elina Svitolina và tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty.

Ashleigh-Barty-04

Ashleigh Barty vô địch WTA Finals 2019.

2 tay vợt nhập cuộc thận trọng và làm chủ rất tốt hầu hết các game giao bóng của mình trong ván đầu tiên. Tuy nhiên sự khác biệt đến từ các khoảnh khắc quyết định. Svitolina có 1 cơ hội break point ở game 9 nhưng không tận dụng được trong khi Ashleigh Barty đã làm tốt với cơ hội bẻ bàn giao bóng thứ 3 ngay game tiếp theo để giành chiến thắng ván đầu với tỷ số 6-4.

Sự hấp dẫn tiếp tục diễn ra trong ván 2. Elina Svitolina lần này tận dụng tốt cơ hội của mình để giành break trước ở game 3. Tuy nhiên Ashleigh Barty đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới bằng cách bẻ 2 bàn giao bóng liên tiếp để vượt lên dẫn trước 4-2. Svitolina đã nỗ lực và thành công đòi lại một break nhưng Barty lần nữa thi đấu cực hay để bẻ giao bóng bằng 1 game thắng trắng qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4; 6-3).

Với kết quả này Ashleigh Barty lần đầu tiên lên ngôi ở WTA Finals, điều đó thêm phần ý nghĩa khi cô đã đánh bại nhà vô địch mùa trước Elina Svitolina trong trận đấu cuối cùng.

"Đây là một năm thăng trầm khó tin. Tôi nghĩ nhiều hơn về những thăng trầm. Để rồi kết thúc bằng một đêm rất, rất đặc biệt tối nay ở Thâm Quyến. Nó thực sự rất tuyệt."

"Để trải qua 1 tuần như thế này, bạn phải đánh bại những người giỏi nhất. Nó đưa tôi trở lại một số ký ức ở Miami, nơi tôi cảm thấy như lần đầu làm điều đó." Nhà vô địch WTA Finals 2019 nói tiếp: "Tôi đã trưởng thành và phát triển rất nhiều kể từ sau 2 tuần ở Miami. Để có thể hồi phục sau sự thất vọng bởi trận thua trước Kiki [Bertens] thực sự quan trọng."

Với chức vô địch tại Thâm Quyến, Ashleigh Barty đã nhận khoản tiền thưởng 4,42 triệu USD. Đây là con số kỷ lục cho một danh hiệu trong làng quần vợt chuyên nghiệp nữ.

Ở nội dung đôi nữ, Timea Babos và Kristina Mladenovic đã hủy diệt cặp Hsieh Su-wei/Barbora Strycova với tỷ số 2-0 (6-1; 6-3) ở trận đấu cuối cùng.

Nam Thành | 20:10 03/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục