Đẳng cấp lên tiếng, Roger Federer thắng trận đầu ở ATP Finals

22:30 Thứ ba 12/11/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã có chiến thắng trước Matteo Berrettini để nuôi hy vọng giành vé bán kết ATP Finals 2019.

Sau thất bại trước Dominic Thiem ngày ra quân, Roger Federer rơi vào tình huống khó khăn khi buộc phải chiến thắng Matteo Berrettini ở lượt trận thứ 2 để nuôi hy vọng đi tiếp tại ATP Finals 2019.

Roger-Federer-01

Roger Federer có trận thắng đầu tay tại ATP Finals 2019.

Ở cuộc đối đầu tối nay 12/11 (giờ Việt Nam), cả Roger Federer và Matteo Berrettini đều nhập cuộc thận trọng và làm chủ khá tốt các bàn giao bóng của mình. Federer suýt kết thúc sớm ván 1 khi có cơ hội break point ở game 12 nhưng không tận dụng được buộc hai tay vợt phải bước vào loạt tie break căng thẳng.

Tại đây, bản lĩnh của tay vợt từng 6 lần vô địch ATP Finals phát huy với 2 mini break sau những sai lầm của chính Berrettini để thắng loạt đấu súng với tỷ số 7-2.

Tiếp đà hưng phấn, Roger Federer nhanh chóng tận dụng sự thiếu ổn định của đối thủ để có break ngay game đầu set 2. Matteo Berrettini đã rất nỗ lực nhưng tay vợt 23 tuổi người Ý bất lực trước sự tập trung của "Tàu tốc hành" dù đã có 3 cơ hội break point trong game 8. Gần như ngay lập tức, Federer đáp trả bằng màn bẻ giao bóng xuất sắc để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 (7-6(2); 6-3) sau 1 giờ 20 phút.

Với kết quả này, Matteo Berrettini chính thức hết hy vọng đi tiếp sau 2 thất bại trước Novak Djokovic và Federer. Còn với Federer, tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam sẽ phải quyết đấu với Djokovic ở lượt đấu cuối để nuôi hy vọng giành vé bán kết.

Sau trận, tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ chia sẻ: "Tôi đã rất vui với cách mình chơi ngày hôm nay. Matteo luôn gặp khó với những quả giao bóng quan trọng của anh ấy. Tôi đã hoàn thành khá tốt các bàn giao bóng của mình và tôi nghĩ điều đó đã giúp ích ngày hôm nay. Tôi hy vọng sẽ duy trì điều đó và thậm chí có thể chơi tốt hơn 1 chút trong trận tiếp theo."

Nam Thành | 22:10 12/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục