Bán kết Paris Masters: Djokovic khẳng định đẳng cấp, Nadal bỏ cuộc vì chấn thương

22:56 Thứ bảy 02/11/2019

TinTheThao.com.vnGặp không ít khó khăn trước Grigor Dimitrov trong ván 1 nhưng bằng đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, Novak Djokovic đã có được chiến thắng chung cuộc để điền tên mình vào trận chung kết Paris Masters 2019.

Với đẳng cấp và phong độ hiện tại, không nhiều người kỳ vọng vào một bất ngờ trong cặp bán kết 1 giữa Novak Djokovic và Grigor Dimitrov.

Novak-Djokovic-07

Dù gặp đôi chút khó khăn nhưng Novak Djokovic đã có được tấm vé chung kết Paris Masters 2019.

Tuy nhiên, không vì vậy mà Grigor Dimitrov tỏ ra yếu thế hơn tay vợt số 1 thế giới trong giai đoạn nhập cuộc. Tay vợt 28 tuổi người Bulgaria tỏ ra tự tin và làm chủ rất tốt các game giao bóng của mình. Dimitrov không để Novak Djokovic có cơ hội bẻ giao bóng và đưa set 1 vào loạt tie break căng thẳng.

Tại đây, bản lĩnh và kinh nghiệm của Djokovic đã được phát huy. Dù có lúc bị Dimitrov dẫn 5-3 nhưng đương kim á quân của giải vẫn thi đấu bình tĩnh và tận dụng tối đa các sai lầm của đối thủ qua đó giành liên tiếp 2 mini break để thắng ngược 7-5.

Thua đau set 1 nhưng Dimitrov vẫn giữ được sự ổn định trong ván 2. Dù vậy, một lần nữa khác biệt lại đến từ những khoảnh khắc quyết định. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Novak Djokovic có được điểm break quan trọng trong game 5. Tay vợt từng 4 lần lên ngôi ở Paris Masters không mắc sai lầm nghiêm trọng nào để khép lại trận đấu với thắng lợi 2-0 (7-6; 6-4) sau 1 giờ 39 phút.

Rafael-Nadal-04

Rafael Nadal bỏ cuộc vì chấn thương trong lúc khởi động.

Kết quả này giúp Djokovic có lần thứ 6 đi đến trận đấu cuối cùng của nội dung đơn nam Paris Masters. Trong 5 lần trước chỉ 1 lần vào năm ngoái, tay vợt người Serbia chấp nhận vị trí á quân. Đối thủ của anh vào ngày mai sẽ là Denis Shapovalov. Tay vợt 20 tuổi người Canada bất ngờ giành vé chung kết sau khi Rafael Nadal bỏ cuộc bởi chấn thương trong quá trình khởi động.

Chia sẻ sau trận đấu, Novak Djokovic cho biết: "Đây là một động lực [để giành danh hiệu Paris Masters thứ năm]. Tôi cảm thấy rất tốt trong những điều kiện như vậy, đặc biệt ở Pháp. Bạn có văn hóa quần vợt ở đây."

Tay vợt số 1 thế giới nói tiếp: "Bạn có rất nhiều sự ủng hộ từ đám đông. Bạn có thể thấy các tay vợt Pháp đã có rất nhiều sự ủng hộ. Tôi có động lực. Tôi muốn làm tốt vào ngày mai. Tôi hy vọng sẽ tìm thấy thứ quần vợt tốt nhất của mình."

Nam Thành | 22:15 02/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục