Nadal kết thúc năm ở vị trí số một dù bị loại tại ATP Finals

09:31 Thứ bảy 16/11/2019 | 1

Tối 15/11, Rafael Nadal giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Stefanos Tsitsipas trong lượt trận cuối vòng bảng ATP Finals nhưng không tự quyết được số phận của mình.

Ngày 14/11, Roger Federer giành chiến thắng trước Novak Djokovic để có tấm vé vào bán kết ATP Finals, qua đó gián tiếp giúp Rafael Nadal chắc chắn kết thúc năm ở vị trí số một thế giới. Tay vợt Tây Ban Nha muốn tái khẳng định điều này khi vượt qua Tsitsipas ở lượt trận cuối bảng đấu Andre Agassi.

Nadal cần đánh bại tay vợt trẻ Hy Lạp để nuôi cơ hội vào bán kết. Hai tay vợt tạo nên trận đấu kịch tính kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. Tsitsipas là người thắng set đầu tiên khi vượt qua Nadal ở loạt tie-break với điểm số 7-4.

ndaa

 Nadal ngược dòng thành công trước Tsitsipas nhưng không thể đi tiếp. Ảnh: Getty.

Thêm một trận đấu nữa tại giải, Nadal bị đẩy vào thế chân tường. Tuy nhiên, anh đã chứng minh được vị thế của tay vợt số một thế giới. Hai set đấu sau đó, tay vợt Tây Ban Nha tỏ rõ ưu thế trên sân. Tuy nhiên, Tsitsipas cũng cho thấy được lý do vì sao anh đã cầm chắc tấm vé vào bán kết.

Tay vợt người Hy Lạp liên tục đối mặt với nguy cơ mất game giao bóng nhưng cứu thành công 7 trong số 9 break-point. Anh để mất 2 game ở thời điểm quyết định và thua 4-6, 5-7.

"Tôi không biết liệu có thể gặp Federer vào ngày mai hay không bởi vì điều này phụ thuộc vào trận đấu sắp diễn ra. Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Nếu có thể đấu với Roger, đó sẽ là một vinh dự lớn. Nếu không, tôi thực sự hy vọng sẽ gặp anh ấy vào năm tới. Cảm ơn mọi người rất nhiều", ATP Tour trích dẫn chia sẻ của Nadal.

Nadal giành chiến thắng nhưng không thể tự quyết được số phận của mình, khi anh phải trông chờ Daniil Medvedev đánh bại Alexander Zverev ở trận sau đó. Tuy nhiên, đương kim vô địch giải Zverev đã có chiến thắng 6-4, 7-6 trước đối thủ người Nga.

Kết quả này khiến Nadal dừng bước ở vòng loại. Tuy nhiên, anh cũng có chiến thắng danh dự để khép lại năm 2019 ở ngôi vị số một. Tại bán kết, Zverev sẽ đối đầu với Dominic Thiem, trong khi Federer chạm trán Tsitsipas.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:03 16/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục