Trả giao bóng tệ, Roger Federer dừng bước ở bán kết ATP Finals 2019

23:18 Thứ bảy 16/11/2019

TinTheThao.com.vnRoger Federer có ngày thi đấu không thực sự tốt khi mắc khá nhiều lỗi trả giao bóng để rồi bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi chịu thúc thủ trước Stefanos Tsitsipas ở bán kết ATP Finals 2019.

Chia sẻ sau chiến thắng, Stefanos Tsitsipas cho biết: "Có rất nhiều thứ để tôi học hỏi từ các tay vợt khác. Giống như Roger, tôi đã xem anh ấy thi đấu khi còn bé. Chứng kiến anh ấy chơi ở ATP Finals, ở Wimbledon, chơi các trận chung kết [cấp độ tour] và ước một ngày nào đó có thể bước ra sân và đối mặt với anh ấy. Hôm nay, tôi ở đây, sống trong giấc mơ của mình."

Roger-Federer-02

Roger Federer trả giao bóng không thực sự tốt trước Stefanos Tsitsipas.

Diễn biến cụ thể trên sân đấu. Bất ngờ diễn ra ngay game cầm giao bóng đầu tiên của Roger Federer. Tay vợt người Thụy Sĩ để cho đàn em kém 17 tuổi có điểm break quan trọng. Dù rất nỗ lực nhưng Federer đã không thể đưa ván đầu về thế cân bằng. Đáng tiếc nhất là ở game 7 khi Tàu tốc hành đã dẫn Stefanos Tsitsipas đến 40-0 nhưng vẫn không thể tận dụng được 3 cơ hội break point của mình. Tsitsipas tiếp tục cứu 2 break point nữa ở game 9 trước khi khép lại ván đấu với thắng lợi 6-3 sau 7 cơ hội set point.

Stefanos Tsitsipas tiếp tục có lợi thế sớm trong set 2 với điểm break ngay game 3. Rõ ràng những cú trả giao bóng của Roger Federer đã không thực sự tốt trong ngày thi đấu hôm nay. Anh suýt nữa lỡ cơ hội bẻ giao bóng khi đã dẫn trước 40-0 ở game 4 nhưng vẫn kịp quân bình tỷ số 2-2 sau 1 pha tự đánh bóng ra ngoài của Tsitsipas ở cơ hội break point thứ tư.

Stefanos-Tsitsipas-01

Stefanos Tsitsipas lần đầu giành vé vào chung kết ATP Finals.

Stefanos Tsitsipas càng chơi càng hay, tay vợt 21 tuổi người Hy Lạp nhanh chóng lấy lại lợi thế ngay game tiếp theo sau 2 cơ hội break point trước khi kết thúc trận đấu với thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-3; 6-4) sau 1 giờ 37 phút.

Kết quả này giúp Stefanos Tsitsipas lần đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết ATP Finals. Trong khi đó Federer chính thức chấm dứt hy vọng nâng kỷ lục vô địch của mình ở giải đấu này lên con số 7.

Nam Thành | 23:00 16/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục