HLV tại vị lâu nhất tại Liga mất việc

23:32 Thứ ba 31/01/2012

CLB Sporting Gijon mới chia tay HLV Manuel Preciado với lý do là thành tích nghèo nàn tại Liga mùa bóng 2011-12.

Thông tin HLV Preciado mất việc được đưa ra ngay sau khi Sporting Gijon chịu thua Sociedad 1-5 trong trận đấu hôm chủ nhật tuần trước và rơi xuống vị trí áp chót. Hiện CLB này chỉ xếp trên Zaragoza và có nguy cơ phải thi đấu tại giải hạng nhì Tây Ban Nha mùa sau.

Preciado, 54 tuổi, là HLV làm việc liên tục lâu nhất của một CLB Liga trước khi mất việc. Ông dẫn dắt Sporting Gijon từ năm 2006. Năm 2008, CLB này giành vé lên Liga sau 10 năm liên tục chơi tại giải hạng nhì. Ba mùa gần đây Sporting Gijon lần lượt xếp vị trí 14, 15 và 10.

HLV Preciado.

Preciado vốn nổi tiếng với bộ râu rậm và khả năng hò hét cạnh đường biên trong khi chỉ đạo học trò. Ông bắt đầu sự nghiệp HLV năm 1995, từng dẫn dắt Levante, Racing Santander và Real Murcia. Khi còn thi đấu Preciado chơi hậu vệ cho Racing Santander, Mallorca, Linares và Alaves.

Preciado cũng nổi tiếng với cuộc khẩu chiến với HLV Jose Mourinho của Real Madrid Mourinho cáo buộc Preciado dùng đội hình dự bị trong trận gặp Barca. Đáp lại, HLV của Sporting Gijon gọi “người đặc biệt” là loại đồng nghiệp vô liêm sỉ. Mùa trước, Sporting Gijon thua Real 0-1 trên sân nhà nhưng thắng với tỷ số tương tự ngay tại Bernabeu, chấm dứt chuỗi trận bất bại suốt 9 năm trên sân nhà của Mourinho.

“Tôi không muốn dùng từ đuổi việc hay sa thải. Tôi chỉ muốn gọi đây là sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo”, chủ tịch của Sporting Gijon, Manuel Vega-Arango, nói trong cuộc họp báo chiều thứ ba.

Trước mắt trợ lý của Preciado, Inaki Tejada, sẽ dẫn dắt các cầu thủ trong trận gặp Osasuna chủ nhạt tới. Có thông tin cho biết, cựu HLV của Getafe - Michel, sẽ nhận lời làm HLV cho Sporting Gijon trong tương lai gần.

Những thành tích tốt nhất trong lịch sử của Sporting Gijon là á quân Liga mùa bóng 1978-79, á quân Cup Nhà vua Tây Ban Nha năm 1981 và 1982. CLB này đã giành 5 chức vô địch giải hạng nhì.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục