FLC Cup 2016: Đại gia V-League tuyển ngoại binh

09:57 Thứ năm 24/12/2015

Giới chuyên môn đánh giá giải giao hữu FLC Cup 2016 là dịp để những “đại gia” tại V-League như FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh tuyển ngoại binh chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sau một thời gian dài lên kế hoạch CLB FLC Thanh Ha đã công bố những khách mời và thời gian diễn ra giải đấu giao hữu FLC Cup 2016 từ ngày 10 đến 23/1/2016. Tham dự giải đấu năm nay có 6 đội gồm SLNA, Hải Phòng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T, tân binh V-League 2016 là CLB Hà Nội và chủ nhà FLC Thanh Hóa.

FLC Thanh Hóa tiếp tục tìm kiếm ngoại binh thông qua FLC Cup 2016. Ảnh: Internet.

Đây là một trong những giải đấu giao hữu được fan hâm mộ chờ đợi khi có sự góp mặt của những ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch V-League 2016 như FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T, Than Quảng Ninh và cả Hải Phòng.

Tham dự giải đấu này cầu thủ và ban huấn luyện của các đội bóng khách mời cũng sẽ được chủ nhà FLC Thanh Hóa bao toàn bộ chi phí ăn ở tại khu nghỉ dưỡng 5 sao FLC Sầm Sơn – Thanh Hóa.

FLC Cup 2016 là giải đấu để các đội tham dự xây dựng lối chơi chuẩn bị cho mùa giải V-League 2016 đang cận kề. Đây cũng là cơ hội để các đội tìm kiếm thêm ngoại binh chất lượng. Trong số 6 đội tham dự FLC Cup 2016 chỉ mới có Hải Phòng đủ 2 ngoại binh trong đội hình. Những CLB còn lại đều đang thiếu “lính đánh thuê”.

Hà Nội T&T của HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn thiếu một trung vệ và một tiền đạo ngoại. FLC Thanh Hóa cũng đang tìm kiếm những ngoại binh mới sau khi Omar sẽ trở thành cầu thủ nhập tịch từ mùa giải mới. Trong thời gian vừa qua, HLV Hoàng Thanh Tùng của đội bóng xứ Thanh đã thử nghiệm nhiều ngoại binh nhưng tất cả đều không đạt yêu cầu.

Tân binh V-League 2016, CLB Hà Nội sau khi thi đấu ở giải hạng Nhất không có ngoại binh. Ban lãnh đạo đội bóng này cũng đang lên kế hoạch tuyển chọn chân sút ngoại chuẩn bị cho cuộc chiến khốc liệt kéo dài hơn 8 tháng trong năm 2016. Đến nay SLNA cũng chỉ mới có 1 ngoại binh và đội bóng thành Vinh sẽ tìm kiếm thêm một ngoại binh nữa cho đến khi chốt danh sách tham dự V-League 2016. Tình hình tìm kiếm “lính đánh thuê” của CLB Than Quảng Ninh cũng đang diễn ra tương tự.

Việc các đội coi FLC Cup 2016 là cơ hội để tuyển chọn các ngoại binh cũng là điều không quá bất ngờ. Bởi thông qua những trận đấu đối kháng trực tiếp mới có thể giúp các nhà tuyển trạch đánh giá chính xác nhất năng lực của các cầu thủ đang thử việc.

Khác với những giải đấu giao hữu khác, tham dự FLC Cup 2016, các đội bóng khách mời cũng sẽ được chủ nhà đảm bảo chế độ ăn uống, ngủ nghỉ và tập luyện. Theo đó, chủ nhà FLC Thanh Hóa sẽ bao trọn gói chi phí ăn uống, chỗ nghỉ cho các đội tham dự giải ở khu nghỉ dưỡng 5 sao tại FCL Sầm Sơn – Thanh Hóa.

Với những chế độ đãi ngộ lớn này, BTC FLC Cup 2016 hy vọng giải đấu sẽ diễn ra hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao. BTC đang có tham vọng FLC Cup trở thành một giải đấu thường niên trong những năm tới đây.

Hoàng Anh | 14:30 23/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục