Đòn trừng phạt và nỗi đau của Nguyễn Filip

11:29 Thứ tư 22/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnPhong độ không tốt trong thời gian qua khiến Nguyễn Filip đối mắt với nguy cơ mất vị trí tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

"Đời làm thủ môn đâu có đơn giản. Không biết bạn đã làm được bao nhiêu lần cứu thua. Nhưng mọi người sẽ luôn chỉ nhớ đến những sai lầm". Nguyễn Filip đăng dòng trạng thái tự động viện bản thân kèm dòng hashtag "nevergiveup" (không bao giờ bỏ cuộc) trước màn đọ sức cùng Bình Dương tại vòng 19 V-League khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Lẽ ra, với một thủ môn mang cái mác đẳng cấp châu Âu, người gác đền sinh năm 1992 cần thể hiện bản thân trên sân cỏ, tự tin với chính mình, thay vì thái độ có phần lo lắng như vậy.

Dường như sức ép về tâm lý đang đè nặng lên vai của thủ thành Việt kiều khi anh phạm sai lầm để bóng vuột khỏi tay đi vào lưới trong trận thua của CAHN trước Nam Định tại vòng 17. Để rồi, người gác đền gốc Czech tỏ ra cáu gắt khi đồng đội phạm lỗi trong vòng cấm khiến anh không thể giữ trắng lưới tại vòng 18 trong màn tiếp đón Khánh Hóa. Chưa dừng lại ở đó, pha bắt bóng nghiệp dư của anh cùng khiến nhà ĐKVĐ phơi áo 1-4 trước Bình Dương tại vòng 20.

Đáng nói hơn, phong độ kém của Nguyễn Filip được HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik tận mắt chứng kiến trên khán đài sân Gò Đậu. 19 trận bắt chính, để thủng lưới 23 bàn, góp phần trực tiếp đá bay tham vọng bảo vệ ngôi vương của CAHN là những gì có thể nói về người gác đền sinh năm 1992 ở thời điểm hiện tai. Từ chỗ được tin tưởng nhất, anh lại trở thành mắc xích yếu của đại diện ngành công an.

Phong độ đáng thất vọng khiến Nguyễn Filip bị trừng phạt khi HLV Trần Tiến Đại để anh ngồi dự bị tại vòng 20. Nó có thể là cách để người gác đền Việt kiều nghỉ ngơi và tìm lại sự cân bằng. Dẫu vậy, điều này cũng báo hiệu về nguy cơ mất vị trí tại ĐTQG, buộc anh phải tự suy nghĩ lại bản thân mình trong thời gian tới.

Khả năng bị mất suất thi đấu tại ĐTQG là hoàn toàn có thể nếu Nguyễn Filip không cải thiện phong độ, nhất là ở tuổi 32, không còn trẻ. Bên cạnh đó, sự ổn định của hàng loạt thủ môn như Đặng Văn Lâm, Trần Minh Toàn, Bùi Tiến Dũng trong thời gian gần đây cũng đe dọa vị trí của người gác đền đang thuộc biên chế đại diện ngành công an. Rõ ràng, điều quan tỏng giờ đây là anh cần phải nhanh chóng lấy lại sự cân bằng và thể hiện đẳng cấp vốn có.

Nguyễn Filip vẫn là thủ môn đẳng cấp, được đào tạo bài bản và trưởng thành trong một môi trường bóng đá tiên tiến hơn Việt Nam. Anh hoàn toàn có thể vượt qua áp lực để nhanh chóng trở lại. Tuy nhiên, điều này chưa được nhân tố sinh năm 1992 thể hiện trong giai đoạn gần đây. NHM vẫn rất mong chàng trai 32 tuổi sẽ lấy lại phong độ vốn có, bởi Nguyễn Filip vẫn rất cần cho Những chiến binh Sao Vàng trong công cuộc tái thiết của HLV Kim Sang-sik.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục