Federer - Tsonga: Chờ Federer đưa Thụy Sĩ vào lịch sử

09:27 Chủ nhật 23/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần thắng một trận nữa Roger Federer sẽ chính thức giúp Thụy Sĩ lần đầu tiên lên ngôi tại Davis Cup.

Federer và Tsonga gặp nhau tổng cộng 16 lần. Ảnh: Internet

Việc bị Pháp cầm chân sau 2 lượt trận đầu tiên khiến Ban huấn luyện tuyển Thụy Sĩ thay đổi nhân sự vào giờ chót khi tung Federer/ Wawrinka thay cho Chiudinelli/ Lammer như dự tính.

Sự thay đổi khôn ngoan ngay lập tức mang lại hiệu quả khi Federer/ Wawrinka với kinh nghiệm vượt trội dễ dàng thắng 3-0 để nới rộng cách biệt lên thành 2-1 cho Thụy Sĩ sau 3 lượt trận đầu tiên.

Hôm nay tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng sẽ được dồn vào hai trận đơn nam. Trong đó đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đối đầu mang tính chất quyết định giữa Federer và Tsonga. Nếu Federer thắng Thụy Sĩ sẽ chính thức có được danh hiệu đầu tiên, còn nếu Tsonga hạ được Federer thì cuộc đụng độ sẽ buộc phải bước sang trận thứ năm quyết định, khi đó cơ hội được chia đều 50/50 cho cả hai đội tuyển.

Federer đang sở hữu tỉ số đối đầu tốt hơn khi thắng Tsonga 11/16 lần. Trong năm nay hai tay vợt đụng nhau 3 lần, Federer cũng chiếm ưu thế với hai trận thắng, 1 trận thua. Tuy nhiên điều đáng lưu ý nhất chính là việc ở cuộc đối đầu gần nhất tại chung kết Rogers Cup Tsonga hạ Federer sau 2 ván.

Lợi thế lúc này với Tsonga còn là yếu tố tinh thần từ khán giả nhà. Tay vợt người Pháp hoàn toàn có cơ sở để mơ về việc giúp tuyển Pháp san bằng tỉ số. Nhất là khi đối thủ của anh đang không có được một thể trạng tốt nhất do mới dính chấn thương lưng ở ATP World Tour Finals tuần trước.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục