Benzema vượt thành tích của Zidane

07:35 Thứ hai 09/01/2012

Với 2 pha lập công trong trận thắng Granada 5-1 của Real Madrid, Karim Benzema đã trở thành cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Real. Anh đã có 51 bàn, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Zinedine Zidane (49 bàn).

Đáng nói hơn, Benzema đạt thành tích này chỉ sau 106 trận, còn Zidane, phải mất tới 227 trận chơi cho Real để có 49 bàn thắng. Benzema vừa san bằng số bàn thắng của Zidane hôm thứ Ba, trong trận thắng Malaga ở Cúp Nhà Vua TBN, và đã nhanh chóng tiếp tục nâng kỷ lục này lên.

Benzema là cầu thủ người Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real

Tất nhiên, so sánh thành tích ghi bàn của Benzema và Zidane để rồi phân định đẳng cấp là vô nghĩa, bởi họ chơi ở những vị trí khác nhau. Benzema là tiền đạo, còn Zidane là tiền vệ. Nhưng việc trở thành chân sút người Pháp hiệu quả nhất lịch sử Real sẽ là một dấu mốc đáng nhớ của Benzema, ghi nhận sự trưởng thành vượt bậc của anh trong màu áo Kền kền trắng. Đặc biệt là nếu người ta nhớ lại tiền đạo này đã khởi đầu khó khăn như thế nào ở Bernabeu, và gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ một cầu thủ chơi cùng vị trí, Gonzalo Higuain, vốn cũng là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Đó là còn chưa kể tới Ronaldo và Kaka, những người cũng có xu hướng chơi như một tiền đạo.

16 bàn trong 25 trận cho Real Madrid mùa này là một hiệu suất đáng nể. Cộng thêm 12 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, vị thế của Benzema trong đội hình của Mourinho đang cực kỳ vững vàng. Có những trận, như gặp Sevilla ở vòng 17 La Liga, tiền đạo người Pháp trở thành một “chân chuyền” siêu đẳng với 3 pha kiến tạo.

24 tuổi là độ tuổi vẫn còn trẻ để tiếp tục phát triển, và nếu duy trì được phong độ này, Benzema không chỉ vượt qua thành tích ghi bàn của Zidane, anh hứa hẹn sẽ được đứng chung với những tượng đài lớn của bóng đá Pháp, như Zidane, Henry hay Deschamps. Vì đây là Real Madrid, nơi tạo ra những huyền thoại.

Thanh Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục