Trước thềm Monte Carlo 2014: Cuộc đua kịch tính

23:29 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải quần vợt Monte Carlo diễn ra từ 13 đến 20-04-2014. Đây là giải được xem là quan trọng trong mùa giải sân đất nện khi nhà vô địch được thưởng 1.000 điểm và tổng quỹ thưởng lên đến gần 2.9 triệu euro.

Vì là "ông hoàng sân đất nện" nên các chuyên gia và người hâm mộ thường tin tưởng rằng Nadal sẽ vô địch ít nhất 3 giải với cảnh tượng quen thuộc là "tươi cười, ôm cúp sau chiến thắng ở trận chung kết", đặc biệt là Pháp mở rộng.

 Đối thủ đáng gờm của Rafael NadalNovak Djokovic. Tại giải năm 2013, Djokovic lật đổ Nadal với vị thế là đương kim vô địch lần thứ 8.

Nadal là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Ngoài "huyền thoại sống" Roger Federer với 17 danh hiệu vô địch Grand slam, chỉ có 2 tay vợt thắng Nadal ở chung kết sân đất nện. Đó là Djokovic làm được 3 lần và Horacio Zeballos hồi tháng 2 năm trước tại Vina del Mar. Lúc đó, Nadal đang trong quá trình trở lại đỉnh cao sau 7 tháng "ngồi chơi xơi nước" vì chấn thương.

 Bên cạnh mục tiêu đăng quang ở Monte Carlo, Nadal đang hướng đến kỉ lục lớn nhất 46 danh hiệu vô địch sân đất nện của Guillermo Vilas và điều này hoàn toàn khả thi với phong độ của anh hiện nay.

 Tuy nhiên, Nadal còn phải e dè trước Djokovic khi tay vợt người Serbia đăng quang ở Monte Carlo hồi 12 tháng trước và sau đó suýt đánh bại anh ở Pháp mở rộng.

 Mùa giải này, hi vọng lấy Grand Slam lần thứ 14 tại Úc mở rộng của Nadal tiêu tan trước sự xuất thần của Stanislas Uawrinka, nhà vô địch giải này. Trong khi đó, Djokovic thì thắng anh vẻ vang ở chung kết Miami Masters hồi tháng trước tại Mỹ.

Trong khi Djokovic...

Tuy nhiên Djokovic bảo vệ chức vô địch ở Monte Carlo, dù tâm trạng phấn khích với chiến thắng liên tục ở các giải Masters nhưng lại không ổn về vấn đề huấn luyện viên. Anh đăng quang ở Indian Wells và Miami dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên lâu đời Marian Vajda trong khi huấn luyện viên khác của anh là Boris Becker phải phẫu thuật hông.

 Dù Djokovic hi vọng Becker có thể đồng hành với anh ở Monte Carlo nhưng nhiều người sẽ đặt câu hỏi liệu Becker mang lại điều gì cho học trò của mình ở mùa sân đất nện. Lịch sử cho thấy, Becker có 49 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp nhưng không lấy được giải đất nện nào. Đó là chưa kể chi tiết rằng thành tích tốt nhất của Becker ở Pháp mở rộng là 3 lần vào bán kết.

...Và Federer cũng là những cái tên đáng gờm.

Monte Carlo năm nay cũng có mặt của "tàu tốc hành" Roger Federer, lần đầu tiên của anh kể từ năm 2011. Anh chỉ vô địch 1 giải đất nện trong 4 năm qua và sẽ có Stefan Edberg ngồi ở ghế huấn luyện viên.

Các cây bút viết quần vợt đã tính đến việc viết "cáo phó" cho sự nghiệp của anh trong năm 2014. Tuy nhiên Federer đã tỏ ra thách thức khi lên ngôi vua ở Dubai và chức á quân ở Indian Wells.

 Theo thống kê của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp nam thế giới (ATP) công bố trong tuần này, Nadal thống trị trên mặt sân đất nện với 43 trong tổng số danh hiệu vô địch trong sự nghiệp thi đấu từ trước đến nay, tính cả kỉ lục vô địch Pháp mở rộng lần thứ 8 hồi năm trước. Chỉ tính riêng giải đấu danh giá tại Pháp, Nadal thắng 59 trong 60 trận và lần bị loại duy nhất là ở vòng 4, năm 2009 dưới tay Robin Soderling do chấn thương.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục