5 lý do Man United có thể đánh bại Man City

03:11 Thứ năm 23/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan United sẽ đặt mục tiêu duy nhất là chiến thắng trong trận chung kết FA Cup với Man City, sau khi thất bại trước đại kình địch của mình cũng tại Wembley vào năm ngoái.

Man United dĩ nhiên bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng dưới đây là 6 lý do mà Quỷ đỏ có thể dựa vào để hướng đến chiến thắng trước đội bóng của Pep Guardiola.

Ít áp lực

Năm ngoái, Man United đang trên đà phát triển. Kỳ vọng đặt vào họ là rất cao. Thậm chí Quỷ đỏ còn đánh bại Man City tại Old Trafford trong cuộc gặp trước đó.

Man United không muốn nhận thêm thất bại.

Mùa này, thầy trò Erik ten Hag sa sút thảm hại. Không một ai dám hy vọng vào chiến thắng cho họ trước đoàn quân của Pep. Ở một khía cạnh nào đó, điều này sẽ giảm bớt áp lực cho Man United.

Man City vừa vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp. Việc trở thành đội đầu tiên đánh bại Pep cùng các học trò ở giải quốc nội trong năm 2024 là điều đáng khích lệ cho Man United.

Trụ cột trở lại

Man United ra sân mà không có hậu vệ trái thực thụ nào trong gần suốt mùa giải. Những tuần gần đây, Ten Hag thiếu đi những lựa chọn nơi trung tâm hàng thủ. Thêm vào đó, thủ quân Bruno Fernandes cũng phải ngồi ngoài.

Hướng đến trận chung kết tại Wembley, các trụ cột của Man United đã trở lại. Bruno Fernandes truyền cảm hứng cho hai chiến thắng gần nhất. Lisandro Martinez trở lại, đá chính trận gặp Brighton, trong khi Raphael Varane cũng vào sân từ băng ghế dự bị, giải phóng cho Casemiro. Đội hình Quỷ đỏ hiện đã mạnh hơn, có thể lực tốt hơn so với những tuần trước.

Tâm lý chiến thắng

Man United có những cầu thủ biết cách giành chiến thắng trong những trận đấu lớn. Họ có 2 nhà vô địch World Cup ở hàng phòng ngự. Lisandro Martinez và Raphael Varane không hề biết sợ hãi. Lần gần nhất họ cùng ra sân ở Wembley, Man United đã giành được vinh quang.

Đặc biệt, Martinez sẽ được tiếp thêm sức mạnh sau khi bỏ lỡ trận chung kết FA Cup năm ngoái vì chấn thương. Casemiro, giống như Varane, đã nhiều lần vô địch Champions League. Và cặp đôi này sẽ tìm cách cống hiến hết mình trong trận chiến với Man City. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Varane với tư cách là cầu thủ Quỷ đỏ, trong Casemiro cũng có thể bị bán vào mùa hè này.

Thầy trò Ten Hag rất cần một chiến thắng.

Phục thù

Một chút động lực có thể đến từ ký ức về trận thua ở Wembley mùa trước. Nhiều cầu thủ trong đội hình Man United đã trải qua nỗi đau từ trận thua 1-2 cách đây một năm. Không ai muốn điều đó lặp lại.

Những cầu thủ như Varane và Casemiro không quen với việc thua trận chung kết. Andre Onana cũng muốn phục thù khi cùng Inter Milan thua Man City trong trận chung kết Champions League mùa trước.

Động lực

Man City muốn giành chiến thắng. Man United cần phải giành chiến thắng. Có một sự khác biệt.

Erik ten Hag đã giành được một danh hiệu và lọt vào top 4 mùa giải trước. Năm nay, Man United vẫn chưa giành được danh hiệu nào và chỉ đứng thứ 8 trên BXH Premier League. Đó là kết quả tồi tệ. Và việc vô địch FA Cup sẽ giúp mọi thứ tại Old Trafford sáng sủa hơn.

Man United đã không vô địch FA Cup kể từ năm 2016, trong khi Ten Hag cần chiến thắng để được giữ lại. Các cầu thủ Quỷ đỏ cũng cần chiến đấu vì tương lai của họ. Một con thú khi bị dồn đến đường cùng sẽ vô cùng nguy hiểm.

Phạm Bá Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục