Hat-trick của Lookman nhấn chìm Leverkusen

04:24 Thứ năm 23/05/2024

TinTheThao.com.vnAdemola Lookman đã có cú hat-trick giúp Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen qua đó lên ngôi vô địch Europa League một cách thuyết phục.

Bước vào cuộc đụng độ tại Dublin, Xabi Alonso để cả Patrik Schick lẫn Victor Boniface dự bị và tin dùng một Amine Adli trẻ trung đá cao nhất nơi hàng công. Hỗ trợ cho Adli là những Florian Wirtz, Jeremie Frimpong chơi rất hay từ đầu mùa.

Bên phía Atalanta là những ngôi sao quen thuộc và đạt phong độ cao như Gianluca Scamacca, Ademola Lookman, De Ketelaere hay Teun Koopmeiners. Đại diện nước Ý thừa hiểu sức tấn công của Bayer Leverkusen nên chủ động chơi phòng ngự phản công, theo kèm 1vs1 đầy khoa học.

Leverkusen gặp rất nhiều khó khăn ở khâu triển khai bóng.

Phút 12, Atalanta đã có bàn mở tỷ số. Từ cánh phải, Davide Zappacosta tạt bóng vào trung lộ và Ademola Lookman xuất hiện đúng lúc, dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Kovar.

Có thể thấy đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini tổ chức bắt người rất tốt. Họ tập trung phong tỏa cặp tiền vệ trung tâm của Leverkusen khiến nhà ĐKVĐ Bundesliga tỏ ra lúng túng trong việc triển khai bóng.

Khi Leverkusen chưa kịp làm gì, Atalanta đã có bàn thắng nới rộng cách biệt ở phút 26. Lookman hoàn thành cú đúp với pha đi bóng kỹ thuật rồi tung ra cú cứa lòng điệu nghệ khiến thủ môn Kovar không thể làm gì hơn.

Lookman là ngôi sao của trận đấu.

Càng chơi, Leverkusen càng tỏ ra bế tắc trước đấu pháp hợp lý của Atalanta. Dù kiểm soát bóng lấn lướt, các học trò của Alonso hầu như không thể tạo ra mối nguy hiểm nào về phía đối phương trong 45 phút đầu.

Sau giờ nghỉ, Alonso buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự. Josip Stanisic rời sân nhường chỗ cho cỗ máy săn bàn Victor Boniface. Leverkusen dốc lực tấn công sâu đó, nhưng tiếp tục gặp khó khăn trong việc triển khai bóng trước khả năng pressing rát cùng lối chơi phòng ngự khó chịu của Atalanta. Robert Andrich, Adam Hlozek rồi Patrik Schick được tung vào sân nhưng cũng không thể giúp thế trận của nhà ĐKVĐ nước Đức đổi khác.

Và chỉ cần một pha phản công đơn giản ở phút 75, Atalanta đã có bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Lookman có cú hat-trick cho riêng mình sau pha múa bóng kỹ thuật cùng cú sút uy lực tung mành lưới Leverkusen.

Thời gian còn lại là không ít, nhưng Leverkusen hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng danh dự, chứ chưa nói đến việc ngược dòng như họ vẫn thường làm trong mùa bóng này. Các học trò của Alonson hầu như chỉ biết dứt điểm từ xa có phần cầu may, và không thể thu về hiệu quả như ý. Với chiến thắng 3-0, Atalatan lên ngôi vô địch Europa League một cách thuyết phục.

Đội hình ra sân:

Leverkusen: Matej Kovar, Edmond Tapsoba, Jonathan Tah, Piero Hincapie, Josip Stanisic, Granit Xhaka, Exequiel Palacios, Alex Grimaldo, Jeremie Frimpong, Florian Wirtz, Amine Adli.

Atalanta: Juan Musso, Berat Djimsiti, Isak Hien, Sead Kolasinac, Davide Zappacosta, Teun Koopmeiners, Ederson, Matteo Ruggeri, Charles De Ketelaere, Gianluca Scamacca, Ademola Lookman.

Phạm Bá Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục