Super League thời bão giá: Cả làng ôm bụng

11:29 Thứ ba 10/01/2012

“Tết nhất đến nơi rồi, mà tiền lương cứ nhỏ giọt, tiền chấm công cũng chậm, còn thưởng chẳng thấy đâu”, ở đâu đâu cũng nghe những tiếng thở dài như thế. Mối lo thường trực cơm-áo-gạo-tiền là thế. Và bóng đá, địa hạt vẫn được xem là đứa con cưng của xã hội, cũng không là ngoại lệ. Nói ra, ai đó lại tưởng nói đùa nhưng là sự thật đấy!

Sau những kêu ca và cả tố cáo trên mặt báo, mãi đến vài ngày trước, đội ngũ giám sát (GS), trọng tài (TT), mới nhận được tiền công làm nhiệm vụ ở Cúp QG và lượt trận đầu tiên của Super League 2012. Nhà tổ chức lấy lý do là VPF mới được thành lập và đi vào hoạt động, công tác phối hợp chưa tốt, nên mới chậm. Nghe thế có lọt tai không?!


Khi V.NB, đội bóng của bầu Trường nổi tiếng vung tay quá trán chuyện tiền bạc, xuôi Nam đá Cúp QG với XMF.Tây Ninh, ông trưởng đoàn cũng muốn phi vào để tháp tùng cùng đội bóng, nhưng bị đề nghị là nên… ở nhà. Vì nếu vào với chỉ 2 bàn tay trắng, không có tiền ứng lương thưởng cho anh em suốt 3 tháng qua, thì vào làm gì?

Ở Sài Gòn FC, đội bóng vẫn được ví là thiếu gia mới nổi, cho đến sau ngày làm lễ xuất quân mùa giải 2012, BHL và cầu thủ mới nhận được lời thề thốt của ông chủ, rằng sẽ giải quyết mọi chế độ lương thưởng còn thiếu từ mùa giải trước, trước ngày 5/1/2012. Không biết bây giờ đã ổn chưa, chỉ thấy rằng Sài Gòn FC đang chơi lẹt đẹt lắm.

Hết chuyện GS, TT than chậm tiền công, phải đem tiền nhà đi công cán, mới đây lại nghe cầu thủ SLNA, những nhà ĐKVĐ V-League (giờ là Super League), hình như đang phải thiếu cả tiền tiêu vặt, mới thấy xót làm sao. Và còn bao mảnh đời bĩ cực khác, như kiếp sống mòn của tập thể CLB TP.HCM ở giải hạng Nhất mà TT&VH đã từng nêu.

Bóng đá là đứa con cưng của xã hội mà còn thế. Đúng là thời buổi kinh tế lạm phát, cả làng ôm bụng!
Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục