Sharapova mất hợp đồng 70 triệu USD sau khi dính doping

18:05 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nike chính thức hủy hợp đồng với Maria Sharapova sau khi tay vợt người Nga dính doping.

Nhiều nhà tài trợ quay lưng với Sharapova sau khi cô dính doping. Ảnh: Internet.

Sharapova mới đây bị phát hiện sử dụng chất cấm ở Australian Open và phải đối diện với nhiều hệ lụy. Một trong số những hậu quả nghiêm trọng nhất là việc các thương hiệu lớn quay lưng với tay vợt người Nga, trong đó có Nike.

Hôm 8/3, đại diện của Nike chính thức xác nhận ngừng hợp tác với Sharapova. Được biết hợp đồng giữa Nike và "búp bê Nga" bắt đầu từ năm 2010, kéo dài trong vòng tám năm và có giá trị là 70 triệu USD. 

Một nhà tài trợ khác, thương hiệu đồng hồ TAG Heuer cũng quyết định không gia hạn tiếp hợp đồng với Sharapova khi bản hợp đồng cũ đã hết hạn vào năm 2015. 

Trong 10 năm qua Sharapova không có đối thủ ở hạng mục những ngôi sao kiếm tiền giỏi nhất làng banh nỉ. Số tiền thưởng Masha kiếm được từ các giải đấu không thấm vào đâu so với những hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu lớn và tiền lời từ nhãn hiệu kẹo Sugarpova. Theo thống kê của Forbes, Sharapova đút túi đến 29.7 triệu USD trong năm 2015, chỉ 6.7 triệu USD trong số đó là tiền thưởng thi đấu.

Liên đoàn quần vợt quốc tế khẳng định Sharapova sẽ bị cấm thi đấu tạm thời từ ngày 12/3 cho tới khi có phán quyết cuối cùng của tòa án thể thao. Nếu bị cấm thi đấu 4 năm, con đường trở lại quần vợt đỉnh cao của Sharapova sẽ vô cùng chông gai bởi năm nay cô đã 28 tuổi.

Nam Anh | 18:00 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục