Real = Barca+7: Liga sẽ đón tân vương?

18:23 Thứ hai 30/01/2012

Lịch sử chỉ ra rằng 7 điểm là khoảng cách cực khó để Barca có thể san lấp.

Sau 20 trận, Real hiện nắm trong tay 52 điểm trong khi Barca chỉ mới thu về 45 điểm. Đây là khoảng cách đủ để những ai yêu mến đội bóng hoàng gia lạc quan vào việc vô địch Liga mùa giải này. Cho dù các Madridista vẫn còn chưa quên mùa giải 2003/04 mà Real của Carlos Queiroz đã tạo được cách biệt 8 điểm với Valencia nhưng rốt cuộc vẫn không thể vô địch, thì bây giờ họ vẫn hoàn toàn có quyền lạc quan.

Thực tế, câu chuyện thần kỳ mà Valencia của Rafa Benitez làm được trong mùa giải đó chính là cú lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. Ngoài trường hợp hy hữu ấy, chưa có bất kỳ đội nào vượt qua được cách biệt 7 điểm sau 20 vòng để lên ngôi vô địch. Madrid còn có thêm một lý do để vững tin: Đối với Mourinho, 7 điểm dẫn trước đối thủ khi bắt đầu mùa xuân luôn đồng nghĩa với chức vô địch vào mùa hè.

Real đang băng băng về đích

Trong quá khứ, lợi thế đáng kể nhất mà “Người đặc biệt” từng đánh rơi chỉ là 2 điểm. Đó là ở mùa 2007/08, khi Chelsea của Mourinho để cho MU của Ferguson đánh bại trong cuộc đua dù từng có lúc dẫn trước đối thủ 2 điểm. Mùa giải năm ngoái, Real cũng đã từng dẫn trước Barca 1 điểm nhưng rốt cuộc vẫn bị đội bóng xứ Catalan vượt qua. Tuy nhiên, với 3 điểm hoặc hơn thì các đội bóng của Mourinho chưa bao giờ chịu nhường lại ngôi đầu cho bất kỳ ai. Đó là cơ sở để những CĐV ở Bernabeu tin tưởng mãnh liệt vào chức vô địch mùa giải năm nay.

Phong độ hiện tại cũng đang cho thấy Real xuất sắc hơn Barca. Trừ những cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội, Real rất ít khi mất điểm khi gặp phần còn lại của Liga. Từ đầu mùa, đội bóng của Mou mới chỉ thất bại 2 trận và hòa 1 trận. Trong khi đó, Barca luôn chơi đầy bất ổn trên sân khách trước những đối thủ nhỏ bé hơn. Nhà ĐKVĐ đã hòa 5 và thua 1 trong tổng số 10 chuyến làm khách tính tới lúc này. Đó chính là khác biệt lớn nhất giữa hai gã khổng lồ và rất có thể nó sẽ giúp Real phế ngôi Barca ở Liga mùa này.

Thêm một chi tiết thú vị khác, ở mùa giải 2007/08, Real của HLV Bernd Schuster cũng tạo được khoảng cách 7 điểm với Barca sau 20 vòng. Năm đó, “kền kền trắng” đã lên ngôi vô địch.
A.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục