Pirlo của chúng tôi đâu?!

15:55 Thứ năm 10/01/2013

Đó là câu hỏi mấy ngày nay của tôi khi FIFA công bố đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 đêm 07/01/2013. Có thể ai đó sẽ nói tôi phiến diện hay sống quá cảm tính, đối với họ Andrea Pirlo cũng thường thôi giữa một trời sao cầu thủ ở La Liga, ngoại hạng Anh hay Bundesliga. Song cuộc chơi nào cũng có luật lệ và cần lắm sự công bằng ở những người cầm cân nảy mực.

Nếu ngay lúc này ai đó hỏi tôi rằng “Bạn cảm thấy thế nào về đội hình tiêu biểu 2012 mà FIFA mới công bố?”. Thì có lẽ không cần nói gì nhiều tôi cũng sẽ nói “Tôi muốn gạch tên một nửa đội hình đó để thay vào những cái tên xứng đáng hơn, hợp lý hơn!”. Và trong tận cùng sự thất vọng về đội hình tiêu biểu này tôi thấy “cay sống mũi” nhất là không có tên của thần tượng Pirlo. Tôi vẫn đang tự hỏi mình FIFA lấy tiêu chí gì và Pirlo thiếu tiêu chí gì mà không được xứng tên trong đêm 07/01 vừa qua?!

Pirlo không có tên trong đội hình những cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012. Ảnh: Internet

Có lẽ tôi không cần nói gì nhiều về những thành tích quá ấn tượng mà Pirlo đã có được trong mùa giải đã qua. Xét cả ở bình diện câu lạc bộ đến tuyển quốc gia thì thành tích cá nhân của Pirlo đều hết sức tuyệt vời. Theo đó mùa giải 2010 – 2011 sau khi Milan không gia hạn hợp đồng thì Pirlo về chơi cho Bà đầm già thành Turin Juventus. Và khó ai có thể tưởng tượng được một lão tướng đã ngoài 30 tuổi trở thành hình ảnh mẫu mực của sự cố gắng thi đấu tuyệt vời. Trong màu áo của Juventus thì Pirlo là người làm bóng đẳng cấp, cầm giữ nhịp độ trận đấu thượng thừa và sức ảnh hưởng của anh thật mạnh mẽ. Có thể nói không ngoa thành quả mà Juventus đạt được trong mùa giải 2011 – 2012 có công sức rất lớn của tiền tài năng bậc nhất thế giới này! Kết quả cuối mùa giải đó Pirlo góp mặt trong danh sách những “Cầu thủ tiêu biểu của Serie A mùa giải 2011 – 2012”.

Còn ở Euro 2012 thì điều mà Pirlo còn thiếu đó chỉ là danh hiệu vô địch, nhưng màn trình diễn của anh thì đã đạt tới cảnh giới của bậc huyền thoại. Khó ai có thể quên cách Pirlo cầm giữ và chuyền bóng cho đồng đội, cú sút phạt đẳng cấp “lá vàng rơi” vẫn sống mãi trong tâm trí những người yêu mến anh. Và thật không có gì lạ khi Pirlo là một trong rất ít những tiền vệ được 3 lần vinh danh “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” ở giải đấu hàng đầu châu Âu này. Dù tuyển Ý không thể vô địch Euro nhưng màn trình diễn chói sáng của Pirlo đã khiến mọi phiếu bầu sanh sách “Đội hình tiêu biểu Euro 2012” đều có tên của anh.

Sơ lược một chút để thấy năm qua Pirlo đã chơi cực kỳ thành công và làm rất tốt những kỳ vọng mà người hâm mộ trao cho anh. Thế nhưng kết quả thì sao, kết quả là anh còn chưa đủ thành tích, chưa đủ gạch đầu dòng để FIFA “chọn mặt gửi vàng”. Tôi vẫn tự hỏi những cái tên như Alonso, Xavi hơn anh cái gì khi xét về thành tích thi đấu một cách toàn diện. Biết rằng sự so sánh nào cũng khập khiễng nhưng những người hâm mộ Pirlo như tôi thật sự rất sốc với kết quả của FIFA.

Bóng đá là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, điều này không thể phủ nhận. Song bóng đá cũng đã bao lần khiến cho cổ động viên buồn lòng vì những lá phiếu may rủi, những bình chọn chủ quan và những cái nhìn thiếu thấu đáo. Âu đó cũng là lẽ thường khi sức mạnh tài chính, sức ép truyền thông đang dần trở thành trọng tài chính trong những cuộc bình bầu danh hiệu.

Pirlo ơi, thần tượng của tôi ơi, anh đừng buồn nhé, hãy xem tất cả những điều đó là một nốt trầm của đời sống cầu thủ. Điều quan trọng nhất là anh vẫn là số 1 của riêng chúng tôi, anh vẫn còn đó những fan “bự” luôn theo dõi anh chơi bóng và hâm mộ anh hết lòng!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục