CHÍNH THỨC: HLV Kim Sang-sik công bố danh sách hội quân tháng 6 của ĐT Việt Nam

15:05 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnHLV KIm Sang-sik vừa công bố danh sách 27 cái tên ĐT Việt Nam sẽ hội quân trong tháng 6 với nhiều tín hiệu mới tích cực.

Đầu giờ chiều ngày 27/05, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Kim Sang-sik đã công bố danh sách 27 cầu thủ sẽ hội quân trong tháng 6 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng tại VL thứ 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq. So với thời của người tiền nhiệm Philippe Troussier, đã có những sự thay đổi về nhân sự được chiến lược gia người Hàn Quốc tạo ra. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của nhiều gương mặt từng thành công dưới triều đại của ông Park Hang-seo.

1. Thủ môn

Dù không có phong độ cao trong màu áo CAHN với liên tiếp những sai lầm thời gian gần đây nhưng thủ môn Nguyễn Filip vẫn được HLV Kim Sang-sik lựa chọn. Với chiều cao và khả năng chơi chân tốt cùng kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại châu Âu, nhân tố sinh năm 1992 vẫn cần thiết với ĐT Việt Nam vào lúc này.

Nguyễn Filip đang không có được phong độ tốt.

Dẫu vậy, nhân tố Việt kiều Czech sẽ vấp phải sự cạnh tranh gây gắt từ những người đồng nghiệp đang có phong độ tốt tại V.League. Đó là 2 cái tên gồm Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu. Trong khi đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cùng gây bất ngờ khi triệu tập Quan Văn Chuẩn và bỏ qua 3 cái tên thi đấu rất hay thời gian qua là Trần Minh Toàn, Nguyễn Văn Việt cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

2. Hậu vệ

Ở hàng hậu vệ, chiến lược gia 47 tuổi trao cơ hội cho 9 gương mặt gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài. Đa số những cái tên được gọi đều là trụ cột của ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là trường hợp của trung vệ Quế Ngọc Hải. Thủ lĩnh nơi hàng thủ của Những chiến binh Sao Vàng vẫn gặp phải chấn thương dai dẳng và không kịp hồi phục. Đây thật sự là mất mát lớn với ĐT Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

3. Tiền vệ

Hàng tiền vệ sẽ là sự góp mặt của nhiều nhân tố quen thuộc đã thành danh tại ĐT Việt Nam trong suốt thời gian qua. Đó là những cái tên gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Tuấn Anh. HLV Kim Sang-sik đã trao cơ hội cho 2 nhân tố đã trưởng thành dưới thời ông Philippe Troussier gồm Nguyễn Thái Sơn và Khuất Văn Khang.

Nguyễn Quang Hải có cơ hội tỏa sáng sau khi bị HLV Philippe Troussier bỏ rơi trong tháng 3.

Trong khi đó, bất ngờ xuất hiện khi Nguyễn Văn Trường được ông thầy 57 tuổi trao cao hội. Tô Văn Vũ, nhân tố thi đấu nổi bật tại V.League trong thời gian qua đã nhận được phần thưởng xứng đáng với 1 suất lên tuyển trong tháng 6..

4. Tiền đạo

Trên hàng tiền đạo, HLV Kim Sang-sik triệu tập 6 nhân tố gồm Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Tiến Linh và Trần Ngọc Sơn. Đa số họ đều đã chứng tỏ được năng lực và chơi khá tốt trong thời gian qua tại V.League.

Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Tiến Linh sẽ là trụ cột trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết dù liên tục nổ súng trong màu CLB Hà Nội vẫn không được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội. Nguyễn Công Phượng do bị chấn thương và ít thi đấu tại Yokohama FC nên cũng không hội quân trong đợt này.

Nhìn chung, đây là bản danh sách khá hợp lý khi HKV Kim Sang-sik cũng đã có trong tay những nhân sự tối ưu có mục tiêu giành kết quả tốt ở 2 trận đấu trong tháng 6. Những chiến binh Sao Vàng sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 01/06 tới.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục