Những dự đoán sai về Premier League

21:02 Thứ hai 10/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau mùa giải 2013 – 2014 đầy biến động và nhiều vụ chuyển nhượng hè đình đám, người ta đã đưa ra nhiều dự đoán hấp dẫn cho Premier League mùa này. Nhưng khi gần 1/3 chặng đường đã diễn ra thì có khá nhiều dự đoán đã không đúng như nhiều người mong đợi.

Quyết liệt cho cuộc đua vô địch

Mùa trước cả Chelsea, Liverpool Arsenal đều suýt vô địch nên người ta cho rằng họ sẽ dốc toàn lực mùa này. Cùng với một Man United bắt đầu phục hưng thì hứa hẹn những cuộc chiến quyết liệt của 5 ông lớn đó để giành vị trí cao nhất. Nhưng sau 11 vòng, Chelsea như Độc cô cầu bại, đội bóng lớn gần nhất là Man City cũng bị bỏ xa tới 8 điểm. Đây là điều mà ngoại trừ CĐV của Chelsea thì không ai mong muốn vì sức nóng của sự cạnh tranh đã giảm đi rất nhiều.

Sự quật khởi của những ông lớn

Liverpool đã rất gần ngôi vương mùa rồi, Arsenal cũng chiếm ngôi đầu trong suốt thời gian dài và Man United trải qua mùa giải khó mà tồi tệ hơn – chừng đó là quá đủ để cả 3 quyết tâm lấy lại vị thế mùa giải năm nay. Nhưng thực tế đã chứng minh ngược lại. Arsenal vẫn quá thất thường và yếu bóng vía trong những cuộc đấu lớn. Man United chưa hồi phục được sau khi bị tổn thương quá nghiêm trọng thời David Moyes dù đội hình được nâng cấp lên rất nhiều. Trong khi đó Liverpool chỉ còn là cái xác không hồn khi bán Luis Suarez cho Barcelona, những tân binh như Balotelli không hoà nhập được còn Gerrard bị gánh nặng tuổi tác nên khó duy trì phong độ cao như mùa trước.

Southampton sẽ sa sút

Chưa bước vào mùa giải mới mà Southampton đã tan đàn xẻ nghé khi HLV sang Tottenham còn cầu thủ thì kẻ qua Man United người đến Liverpool hay Arsenal. Và Southampton xây dựng lại từ đầu : HLV mới cùng dàn cầu thủ mới. Dù thay đổi gần như toàn diện như Man United nhưng Southampton lại thành công ngoài mong đợi. Sau 11 lượt đấu, Southampton luôn bám sát Chelsea với chỉ 4 điểm ít hơn (đứng thứ 2), một thành tích quá tuyệt vời.

Top 4 là của những thế lực cũ

Những tên tuổi lớn tại nước Anh như Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Man United đều có những chuẩn bị tích cực trong mùa hè nhằm thể hiện rõ sự quyết tâm cho mùa giải mới. Với thực lực hơn hẳn nhóm còn lại, nhiều dự đoán cho rằng top 4 sẽ khó nằm ngoài những cái tên kia. Nhưng 11 trận đã qua, Arsenal và Man United so kè vị trí thứ 6, 7 còn Liverpool nằm tận thứ 11. Thay vào đó là những cái tân như Southampton, West Ham trong top 4 và Swansea cũng có thứ hạng 5.

Bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và càng khó dự đoán những gì sẽ diễn ra tại giải đấu khốc liệt như Premier League.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục