Người hâm mộ muốn đưa Totti làm tổng thống

06:55 Thứ hai 02/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo Bleacherreport, kết quả kiểm phiếu trong cuộc bầu cử chức tổng thống Ý mới đây phát hiện một cái tên không ai ngờ tới. Đó là ngôi sao Francesco Totti.

Số là hồi đầu tháng, tổng thống Giorgio Napolitano nói lời từ chức vì lý do sức khoẻ, theo đó Quốc hội nước này đang tìm kiếm một người thay thế. Được biết, tất cả công dân Ý đều có thể được đề cử bởi lá phiếu đến từ các chính trị gia, theo giải thích của Forza Italian Football.

Totti (phải) bất ngờ được bỏ phiếu làm tổng thống. Ảnh: Internet

Theo luật nước Ý, bầu cử Tổng thống nước này sẽ do 1.009 đại cử tri là các hạ nghị sỹ, thượng nghị sỹ, nghị sỹ suốt đời và đại diện của các vùng trong các nước tiến hành bầu trong bốn vòng, với ứng viên nào giành được 2/3 số phiếu, tương đương với 673 phiếu, sẽ trở thành Tổng thống.

Tuy nhiên, ở vòng bỏ phiếu thứ tư, số đại cử tri tham gia bỏ phiếu chỉ còn 505 người.

Bất ngờ nhất trong cuộc kiểm phiếu là sự xuất hiện của tiền đạo Francesco Totti. Trang Sportmediaset cho biết tiền đạo thi đấu cho AS Roma nhận được 5 phiếu bình chọn. Dù vậy, Totti nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua vì mọi ứng viên tổng thống đều phải ít nhất 50 tuổi. Như vậy, lá phiếu cho 'Hoàng tử thành Rome' không hợp lệ.

Song, đây cũng là tin vui cho Totti bởi trong mắt người hâm mộ thì anh vẫn là một biểu tượng sống rất vĩ đại. Không chừng sau khi giải nghệ, Totti sẽ lấn sân sang con đường chính trị. Hơn hết, khi chưa đủ tuổi tranh cử tổng thống nhưng Totti đã có thể thu hút cử tri bầu cử. Đó là một tín hiệu rất lạc quan cho con đường chính trị của tiền đạo tài hoa này.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục