FIFA loay hoay chuyện cấm Israel, Indonesia chờ cơ hội dự Olympic

23:00 Thứ bảy 18/05/2024

TinTheThao.com.vnFIFA vẫn đang loay hoay trong việc có nên cấm Israel hay không trong bối cảnh cuộc xung đột Gaza vẫn đang tiếp diễn.

Khác với trường hợp của Nga, vấn đề xung quanh cuộc xung đột Gaza phức tạp hơn nhiều. Mới đây Liên đoàn bóng đá Palestine (PFA) đã gửi đơn kêu gọi một cuộc bỏ phiếu tước tư cách thành viên và đình chỉ quốc tế đối với Liên đoàn bóng đá Israel (IFA).

Nếu yêu cầu của Palestine được đáp ứng, đồng nghĩa đội tuyển Olympic Israel sẽ không được tham dự môn bóng đá nam tại Thế vận hội mùa hè diễn ra ở Paris vào tháng 7 tới. Và suất bị bỏ trống đó nhiều khả năng được trao cho đội thua trận playoff liên lục địa, U23 Indonesia.

Đó là lý do khiến người hâm mộ xứ Vạn đảo kỳ vọng vào một hành động quyết liệt từ cơ quan cao nhất của làng bóng đá thế giới, FIFA.

FIFA loay hoay chuyện cấm Israel, Indonesia chờ cơ hội dự Olympic - Bóng Đá

 Chủ tịch LĐBĐ Israel, ông Shino Moshe Zuares phát biểu tại Đại hội FIFA lần thứ 74 ở Bangkok, Thái Lan.

Tuy nhiên những phát biểu từ giới thượng tầng FIFA khiến cơ hội đưa ra quyết định dứt khoát khó thành hiện thực.

“Giống như mọi người, tôi vô cùng sốc trước những gì xảy ra vào ngày 7/10 ở Israel. Và giống như bất kỳ ai khác, tô vô cùng sốc trước những gì đang xảy ra ở Gaza,” Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết bên thềm Đại hội FIFA tại Bangkok, Thái Lan hôm qua 17/5.

“Tôi cầu nguyện cho tất cả những người đang phải chịu đựng những thứ không tưởng tượng được... và tôi cũng như tất cả các bạn, chỉ muốn một điều: hòa bình.”

FIFA sẽ lập hội đồng đặc biệt trong vòng 2 tháng tới để xác định Liên đoàn bóng đá Israel (IFA) có nên bị đình chỉ hay không. Tuy nhiên, theo các nguồn tin bên lề, điều này khó thành hiện thực, bởi IFA nhận được sự ủng hộ lớn của một số thành viên cấp cao của FIFA lẫn các liên đoàn thành viên lớn.

Được biết, FIFA đã có những phán quyết đình chỉ tư cách thành viên của các Liên đoàn bóng đá Nga, Nam Tư và Nam Phi trong quá khứ vì các cuộc xung đột tương tự.

Nam Thành | 22:01 18/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục