Khi các giải "phủi" cũng hấp dẫn như Ngoại Hạng Anh

13:45 Thứ năm 16/05/2024

TinTheThao.com.vnBóng đá phủi sân 7 đã trải qua hành trình phát triển đáng kinh ngạc. Xuất phát điểm từ những trận đấu phong trào tại sân đất, sân gạch, gôn tôm... Những năm trở lại đây, các giải đấu phủi đã có màn lột xác đáng kể, mang đến vô số trận cầu hấp dẫn, kịch tính, không kém cạnh so với giải đấu chuyên nghiệp thông qua nỗ lực của nhiều đơn vị tổ chức.

1

 

Nâng tầm sân chơi "phủi" với hệ thống giải đấu theo cấp bậc (VietFootball)

Một trong những bước ngoặt quan trọng đánh dấu quá trình phát triển bóng đá phủi là khoảnh khắc lần đầu tiên sân chơi này được công bố chính thức điều lệ cũng như luật riêng bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Nối tiếp thành công ấy chính là sự ra đời của hệ thống giải được tổ chức bởi VietFootball - Thành viên của VFF. Hệ thống này bao gồm các giải đấu chia theo cấp bậc, phạm vi thi rộng rãi, từ từng khu vực cho đến toàn quốc, mang lại sân chơi chuyên nghiệp không khác gì các giải Ngoại Hạng Anh.

Dưới đây là tổng hợp một số giải đấu lớn, uy tín nhất cùng lịch thi đấu bóng đá phủi nằm trong hệ thống giải của VietFootball, cụ thể:

HPL - Giải đấu phủi hàng đầu miền Bắc

HPL (Hà Nội Premier League) là giải bóng đá bán chuyên danh giá tại khu vực Miền Bắc, quy tụ nhiều đội bóng cùng cầu thủ xuất sắc đến từ Hà Nội và những tỉnh thành lân cận. Giải đấu được tổ chức theo thể thức sân 7 người, với sự góp mặt của 12 đội mỗi mùa, chia thành 2 bảng đấu chính và thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội bóng có thành tích tốt nhất bước vào vòng play-off.

Sức nóng HPL luôn tăng thêm qua mỗi năm nhờ vào những trận đấu chất lượng, có tính chuyên môn cao và sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những cầu thủ. Thậm chí, giải đấu này còn thu hút cả những tuyển thủ Quốc gia trong Đội tuyển Việt Nam thi đấu sân 11 người như Hoàng Đức, Gia Từ, Quang Hải,... Hay Futsal Phùng Trọng Luân, Hưng Nghệ, Tuấn Vinh,...

Hệ thống giải đấu khu vực Miền Bắc vẫn đang diễn ra để tìm kiếm những ứng viên xuất sắc góp mặt vào Chung kết Toàn quốc, bao gồm:

• Giải bóng đá hạng Nhì HL2-S6: 24/02 - 12/05

• Giải bóng đá hạng Nhất HL1-S8: 30/03 - 28/04

• Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia VPL-S5: 24/02 - 04/08

• Cúp bóng đá 7 người QG VSC-S4: 21/09 - 17/11

• Siêu Cúp bóng đá 7 người QG: 05/05

2

 

SPL - Sân chơi hấp dẫn dành cho các chân phủi miền Nam

Tương tự như HPL, SPL (Sài Gòn Premier League) cũng là một trong những giải bóng đá sân 7 nổi tiếng tại khu vực phía Nam. Giải đấu có sự tham gia đến từ nhiều đội bóng dày dặn kinh nghiệm của TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Thể thức chơi cũng bao gồm chia các đội tham gia thành 2 bảng đấu để thi đấu vòng tròn tính điểm. Theo đó, 4 đội bóng có thành tích tốt nhất ở các vòng loại mỗi bảng sẽ giành được quyền tham dự vòng play-off. Đội vô địch của giải đấu này nhận được giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng.

SPL hàng năm vẫn luôn thu hút được đông đảo người hâm mộ nhờ lối chơi đẹp mắt, những bàn thắng ấn tượng cùng kỹ thuật đầy sáng tạo trên sân của các cầu thủ.

Hệ thống giải đấu khu vực Miền Nam năm 2024 đang diễn ra, bao gồm:

• Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia VPL-S5: 24/02 - 04/08

• Cúp bóng đá 7 người QG VSC-S4: 21/09 - 01/12

• Siêu Cúp bóng đá 7 người QG: 05/05

3

 

VPL - Giải bóng đá cao nhất trong hệ thống VietFootball

Giải bóng đá phủi Toàn quốc - VPL (Việt Nam Premier League) là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải của VietFootball, quy tụ những đội vô địch đến từ các giải phủi địa phương trên cả nước. Giải đấu được tổ chức theo thể thức sân 7 người, chia các đội tham gia tương tự như HPL và SPL, mang đến cơ hội tranh tài đỉnh cao cho những cầu thủ phủi xuất sắc nhất Việt Nam với tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng.

Điều kiện tham dự VPL là mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 05 lãnh đạo, cán bộ của đội bóng, mỗi CLB được đăng ký tối thiểu 14 cầu thủ đến tối đa 20 cầu thủ. Đặc biệt hơn, đối với cầu thủ đã thi đấu tại các giải Bóng đá Quốc gia, mỗi đội thi đấu chỉ được đăng ký 4 slot.

4

 

Ngày càng xuất hiện nhiều giải phủi chuyên nghiệp, chỉn chu hơn

Song song với hệ thống giải đấu của VietFootball, ngày càng nhiều giải phủi khác xuất hiện, được đầu tư chuyên nghiệp và chỉn chu hơn. Các giải đấu đều có khâu tổ chức bài bản cùng sự góp mặt của những đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao.

Điển hình cho giải bóng đá sân 7 đáng chú ý nằm ngoài hệ thống VietFootball chính là Mansion Sports Cup. Đây là một trong những giải đấu quy tụ nhiều cầu thủ phong trào nổi tiếng, cựu cầu thủ chuyên nghiệp và cựu tuyển thủ futsal Việt Nam nhất. Khởi tranh chính thức tại Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM.

5

 

Tính chất chuyên nghiệp đến từ những giải đấu phủi không chỉ giúp nâng cao chất lượng sân chơi mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, đồng thời giúp các cầu thủ có cơ hội rèn luyện và phát triển tốt hơn.

Trang tin tức bongdaphui.vn cập nhật tin tức nhanh chóng

Có thể nói rằng, sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá sân 7 đồng nghĩa với việc bộ môn này đang trở thành mảnh ghép không thể thiếu trong cả cộng đồng thể thao phong trào lẫn những khán giả yêu thích thể thao. Với ước muốn lan tỏa niềm đam mê và kết nối cộng đồng, bongdaphui.vn ra đời, mang sứ mệnh truyền tải đến người hâm mộ bóng đá phủi những thông tin “phủi” một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Đội ngũ biên tập viên của trang tin tức Bóng Đá Phủi đều là những người đam mê, hiểu biết sâu rộng về bóng đá sân 7. Đặc biệt, trong các bài viết nhận định và đánh giá, bạn sẽ thấy thế giới bóng đá phủi qua cái nhìn độc đáo của những biên tập viên giàu kiến thức và kinh nghiệm của bongdaphui.vn.

Trang tin Bóng đá phủi - Chuyên cung cấp tin tức, video, ảnh về bóng đá phủi Việt Nam

● Website: https://bongdaphui.vn

● Địa chỉ: 242/5 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng

● SĐT: 0984 325 365

● Email: hotro@bongdaphui.vn

Thông tin chi tiết về các giải đấu bóng đá phủi trên toàn quốc, bao gồm lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng sẽ được website cập nhật liên tục, ví dụ như VSC, HPL, VPL, HL1, SL1, Mansion Sports Cup. Hãy truy cập bongdaphui.vn để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào.

TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục