Mesut Oezil sẵn sàng giúp Arsenal trả thù trước Bayern Munich

16:35 Thứ ba 11/03/2014

Mesut Oezil đã trở lại. Trận đấu với Everton là lần đầu tiên HLV Wenger sử dụng ngôi sao người Đức trong đội hình xuất phát trong gần 3 tuần. Oezil cho thấy màn trình diễn ấn tượng trong vài tháng gần đây. Bây giờ, tiền vệ người Đức sẽ có cơ hội để khẳng định giá trị trong chuyến làm khách của Bayern Munich.

Trong trận đấu lượt đi trên sân nhà Emirates, Mesut Oezil đã được sử dụng trong đội hình xuất phát của Arsenal trước Bayern, nhưng nó không phải là đêm đáng nhớ với ngôi sao người Đức. Mesut Oezil đã bỏ lỡ một quả penalty, sau đó tiền vệ người Đức đã buộc phải thi đấu ở một khu vực rộng trên sân sau khi thủ môn Wojciech Szczesny bị đuổi khỏi sân. Nó không phải là vị trí thích hợp với tiền vệ 25 tuổi và Oezil đã không còn là chính mình kể từ khi các pháo thủ phải thi đấu thiếu người trên sân. Sau trận đấu, HLV Wenger cho rằng Oezil đã bị ảnh hưởng tâm lý từ sau khi thực hiện hỏng quả penalty. Phát biểu với báo giới khi đó, vị chiến lược gia người Pháp cho biết:

“Tôi nghĩ rằng Oezil đã bị ảnh hưởng tinh thần quá nhiều. Nó không chỉ vì cậu ấy mệt mỏi, đó là biểu hiện của việc mất tinh thần. Oezil đã có cảm giác tiếc nuối khi không thể ghi bàn cho đội bóng ở thời điểm quan trọng. Thất bại trên chấm phạt đền đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của cậu ấy. Tâm lý đôi khi là một vết thương lớn. Cầu thủ có thể nói chuyện và nói chuyện, nhưng phải mất thời gian. Chúng tôi chỉ cần cho cậu ấy thời gian”.

Oezil đã được trao một kỳ nghỉ ngắn ngày để lấy lại thể lực và vượt qua vết thương tinh thần. Ngay cả khi trở lại đội bóng trong trận gặp Stoke City, tiền vệ người Đức chỉ được sử dụng như một phương án thay thế. Khi được trao cơ hội trong đội hình xuất phát trước Everton, Oezil đã cho thấy một tinh thần thi đấu hưng phấn.

Trong quãng thời gian 7 phút, Oezil đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong 3 tháng. Nó là điều mà Oezil nên làm nhiều hơn nữa: Oezil có tất cả các yếu tố cơ bản cần thiết để ghi bàn đều đặn hơn.

Tờ Telegraph chỉ ra sự thiếu ổn định của Ozil: “Đến một mức độ, Oezil là hiện thân của Arsenal, một sự kết hợp của việc thiếu tự tin và sáng chói. Khi các trận đấu yêu cầu về thể lực, Oezil có thể biến mất. Tuy nhiên, khi thi đấu với phong độ tốt nhất, ngôi sao người Đức là một phù thủy”.

Bàn thắng của mình và đặc biệt là tình huống kiến tạo để Giroud là kiệt tác của kỹ thuật và nhận thức.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, Robert Pires đã chuyển đổi từ một cầu thủ sáng tạo sang cây săn bàn hiệu quả. Vị chiến lược gia người Pháp cũng tin rằng Oezil có thể đi theo con đường đó. Phát biểu với Lawrence, HLV Wenger cho biết: “Tôi muốn Oezil tìm thấy sự cân bằng giữa một cầu thủ kiến tạo và một cầu thủ dứt điểm. Điểm mạnh của Oezil vẫn là kiến tạo, nhưng cậu ấy nhanh hơn nhiều so với suy nghĩ của đối thủ và với tốc độ, kỹ thuật của mình, Oezil có thể ghi được những bàn thắng. Oezil muốn ghi được nhiều bàn thắng và tôi tin chắc cậu ấy sẽ làm được điều đó”.

Trận đấu lượt về với Bayern Munich đêm nay là một dịp tuyệt vời để Oezil chứng tỏ mình đang phát triển trở thành một sát thủ. Arsenal cần phải ghi được ít nhất hai bàn để có thể tiếp tục giấc mơ châu Âu của mình. Tuy nhiên, việc phải chống lại một đội bóng mạnh là điều không dễ dàng.

Tuy nhiên, Oezil cảm thấy mình có nhiều việc phải làm trước Bayern Munich. Ở trận lượt đi, anh đã không có được phong độ tốt nhất và cựu ngôi sao của Real Madrid biết rằng mình cần phải thay đổi. Đây là một cơ hội tốt để Oezil khôi phục lại niềm tự hào của mình ở đấu trường châu Âu. Vẫn biết nói dễ hơn làm, nhưng một màn trình diễn tốt trước Bayern Munich sẽ giúp ngôi sao của Arsenal khôi phục lại danh tiếng của mình sau màn trình diễn tệ hại ở lượt đi giữa hai đội.

Phát biểu với báo giới, HLV Wenger cũng đặt niềm tin rất lớn của mình vào Mesut Oezil và tin rằng tiền vệ người Đức sẽ tỏa sáng ở trận đấu đêm nay: “Tôi nghĩ rằng Oezil đã sẵn sàng để đến đó. Cậu ấy có một cơ hội tốt để chứng minh bản thân của mình”.

Allianz Arena đang chờ đợi, Arsenal đang hy vọng, đây là cơ hội hoàn hảo để Oezil chứng tỏ bản thân.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục