Loạt trận vòng 1 World Group: Những trận đôi chấn động

12:53 Thứ hai 04/02/2013

Ở đấu trường Davis Cup, thông thường những trận đấu đôi không mang nhiều giá trị; thứ nhất, do chúng diễn ra trong ngày thi đấu thứ 2, “kẹp giữa” những ngày có các trận đấu đơn, thời điểm kết quả thi đấu khó có thể ngã ngũ; thứ hai, do mỗi trận đấu Davis Cup chỉ có 1 trận đấu đôi mà có đến 4 trận đánh đơn, nên tầm ảnh hưởng của chúng không lớn. Tuy nhiên, một số trận đấu đôi diễn ra trong loạt trận cuối tuần này ở Davis Cup 2013 lại gây ra những chấn động lớn lao, khiến giới hâm mộ hào hứng bàn tán…

Tomas Berdych và Lukas Rosol lập kỷ lục

ĐKVĐ Davis Cup - đội tuyển CH Séc - vừa ghi một dấu ấn lịch sử mới. Trong trận đấu với tuyển Thụy Sĩ “vốn không có Roger Federer”, sau khi hòa nhau 1-1 trong ngày thi đấu đầu tiên, bộ đôi Tomas Berdych và Lukas Rosol đã đánh bại bộ đôi Marco Chiudinelli và Stanislas Wawrinka với điểm số 6/4, 5/7, 6/4, 6/7 (3-7), 24/22.

Trận đánh đôi kéo dài đến 7 giờ chính là trận đấu dài nhất trong lịch sử của Davis Cup, biến trận đấu giữa 2 huyền thoại của làng quần vợt thế giới là John McEnroe (Mỹ) và Mats Wilander (Thụy Điển) có điểm số 9/7, 6/2, 15/17, 3/6, 8/6 kéo dài 6 giờ 22 phút diễn ra hồi năm 1982 trở thành “quá khứ”. Và với độ dài như thế này, Berdych và Rosol đã biến “trận đấu của họ” thành trận đấu dài thứ nhì trong lịch sử quần vợt chuyên nghiệp thế giới (chỉ xếp sau trận đấu “kinh điển” giữa John Isner (Mỹ) và Nicolas Mahut (Pháp) có điểm số 6/4, 3/6, 6/7 (7-9), 7/6 (7-3), 70/68 - kéo dài đến 11 giờ 5 phút.

Lukas Rosol (trái) và Tomas Berdych đang thảo luận về chiến thuật trong trận đấu.

Berdych đang xếp hạng 6 thế giới, còn Rosol được biết đến như là tay vợt cuối cùng giáp mặt Rafael Nadal trước khi cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha “vắng bóng giang hồ” trong 7 tháng. Cả Stepanek lẫn Rosol đã giúp tuyển CH Séc giành ngôi vô địch Davis Cup 2012 khi đánh bại người Tây Ban Nha hùng mạnh với tỷ số 3-2 trong trận đấu chung kết. Kết quả đó đã biến Berdych, Rosol (và có cả “lão tướng” Radek Stepanek) thành những người anh hùng được xưng tụng không thua gì huyền thoại Ivan Lendl, người đã đưa Tiệp Khắc cũ giành ngôi vô địch Davis Cup hồi năm 1980.

Anh em nhà Bryan thua trận đầu tiên kể từ năm 2008

Bộ đôi người Brazil Marcelo Melo và Bruno Soares đã làm được điều mà rất nhiều chuyên gia đánh đôi khác không thể làm được - đó là hạ bệ anh em nhà Bryan (Mike Bryan và Bob Bryan) trong một trận đấu đôi ở đấu trường Davis Cup. Hai anh em nhà Bryan từng thắng 13 danh hiệu Grand Slam. Họ vốn được xưng tụng là “bộ đôi vô địch thiên hạ” ở đấu trường Davis Cup khi cùng nhau giành đến 20 trận thắng và mới chỉ thua 1 trận.

Trong suốt gần 5 năm qua, anh em nhà Bryan đã “tung hoành thiên hạ” và không hề chiến bại trong các trận đấu đôi, bất chấp việc tuyển Mỹ thi đấu thất thường sau thời Pete Sampras và Andre Agassi. Tuy nhiên, 2 gương mặt vô danh của làng quần vợt Brazil là Melo và Soares (đứng thứ 16 và 19 trên bảng xếp hạng đôi của ATP) khiến anh em Bryan phải “nếm trái đắng” khi thất thủ trước bộ đôi này với điểm số 6/7 (6/8), 7/6 (9/7), 4/6, 6/3 và 3/6.

Kết quả này có thể không gây đảo chiều khi tuyển Mỹ đang tạm dẫn điểm tuyển Brazil, nhưng nó lại đánh mạnh đến lòng tự hào của anh em nhà Bryan. Lần cuối cùng Mike và Bob thua ở đấu trường Davis Cup là trận thúc thủ trước bộ đôi người Pháp Arnaud Clement và Michael Llodra 7/6 (10-8), 5/7, 3/6, 4/6. Melo và Soares trở nên rất nổi tiếng…

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục