Đội hình hay nhất EURO 2020 giờ đang ở đâu?

22:53 Thứ năm 23/05/2024 | 2

3 năm trôi qua kể từ lúc EURO 2020 khép lại, không phải cầu thủ nào lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu cũng giữ vững phong độ vào thời điểm hiện tại.

Là thủ thành hay nhất EURO 2020, Gianluigi Donnarumma không thực sự tạo tiếng vang sau giải đấu. Anh hiện khoác áo PSG, liên tục vô địch Ligue 1, tiếc là chưa thể lên ngôi tại Champions League.
Kyle Walker hiện tại vẫn là trụ cột của Manchester City lẫn ĐT Anh. Trong nhiều năm qua, anh có thêm Premier League và thậm chí nếm vinh quang Champions League và hoàn tất cú ăn ba lịch sử vào mùa vừa rồi.
Harry Maguire trải qua khoảng thời gian thăng trầm sau EURO 2020. Hiện khoác áo Manchester United, Maguire chưa thực sự khiến CĐV Quỷ đỏ thỏa mãn về giá trị của mình. Anh từng suýt chia tay Old Trafford vào hè 2023.

Sự nghiệp của Leonardo Spinazzola hoàn toàn xuống dốc sau chấn thương dây chằng ACL tại EURO 2020. Anh là người của AS Roma nhưng không còn tạo ra những pha leo biên ấn tượng như lúc đá EURO 2020.

Trong số các hảo thủ ở đội hình này, Leonardo Bonucci là cái tên chuẩn bị giải nghệ. Cầu thủ 37 tuổi hiện đang trải qua những năm tháng tuổi xế chiều với đội bóng Fenerbahce của giải Super Lig Thổ Nhĩ Kỳ.

Pierre-Emile Hojbjerg vẫn là người của Tottenham Hotspur so với lúc đá EURO 2020. Nhưng dưới thời Ange Postecoglou, anh không còn được ưu tiên đá chính.

Pedri tỏa sáng rực rỡ trong mùa hè cách đây 3 năm, thời điểm anh liên tục cày ải từ EURO đến Olympic. Do phải căng sức đá thời điểm đó, thể trạng của Pedri bị hao mòn và nó liên tục gặp vấn đề suốt vài mùa giải vừa rồi. Trong màu áo Barca, Pedri ít để lại dấu ấn như trước.

Thêm một người Italia bị chấn thương hủy hoại là Federico Chiesa. Ngôi sao Juventus gặp vết rách dây chằng và bỏ lỡ gần như toàn mùa giải 2022/23. Kể từ lúc lành lặn, anh thi đấu thiếu ổn định tại Turin.

Romelu Lukaku hiện thuộc biên chế Chelsea nhưng đến AS Roma theo dạng cho mượn. Anh gần như không còn cửa chơi cho Chelsea và đối diện tương lai bấp bênh.
Gánh cả ĐT Anh đến chung kết EURO 2020 là thành công ngoài sức tưởng tượng của Raheem Sterling. Sau vài năm, từ lúc gia nhập Chelsea, Sterling sa sút thấy rõ. Anh không còn được Gareth Southgate triệu tập tham dự EURO 2024.

Lữ Hoàng Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục